<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้เทรด Bitcoin กำลังตั้งตารอการแยกตัวของอิตาลีจากยูโรโซน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ผู้เชี่ยวชาญทางด้านบิทคอยน์นั้นรู้ดีว่าความไม่แน่นอนทางกลางเมืองเปรียบเสือนเชื้อเพลิงผลักดันให้ cryptocurrency เดินไปข้างหน้าอย่างรวดเร็ว

นั่นจึงเป็นสาเหตุว่าทำไมการโหวตในอิตาลีและชัยชนะแห่งการโหวต “ไม่” นั้นได้ถูกตีตีความและวิเคราะห์ว่าการลาออกของนายกรัฐมนตรีแมททีโอ เร็นซิจะทำให้ราคาของบิทคอยน์พุ่งขึ้นสูงถึง 800 เหรียญดอลลาร์สหรัฐฯ

Italexit

บิทคอยน์อาจจะเติบโตมากขึ้นในอนาคต เมื่อนักลงทุนเชื่อว่าการโหวต “ไม่” นั้นคือสัญญาณบ่งชี้ถึงความไม่มีสเถียรภาพภายในด้านการเงินของอิตาลี ซึ่งท้ายที่สุดอาจส่งผลให้อิตาลีต้องเดินออกจากกลิ่มยูโรโซนตามหลังประเทศเพื่อนบ้านอย่างอังกฤษก็เป็นได้ (Italexit)

ซึ่งข่าว “ร้าย” สำหรับยุโรปข่าวนี้อาจจะเป็นผลดีต่อบิทคอยน์ เหมือนกับคราว Brexit เมื่อไม่กี่เดือนก่อนหน้านี้

เรามักจะเคยชินกับแนวคิดเรื่องการดิ่งลงเหวของราคาบนหน้าปัดตลาดหุ้นที่มักจะส่งผลตรงกันข้ามกับบิทคอยน์ เพราะ cryptocurrency มักจะถูกมองว่าเป็นทางออกในยามวิกฤติการเงิน

อย่างไรก็ตาม ในตอนนี้ราคาของบิทคอยน์กำลังดิ่งลง “บางทีอาจจะเป็นเพราะว่ารัฐบาลของอิตาลี่กำลังประจำตำแหน่งอยู่” นายกุยเซป กริโซริโอ นักกฏหมายชาวอิตาเลี่ยนแห่ง Bitcoin Foundation Puglia อธิบาย

เขาได้พูดเกี่ยวกับความเป็นไปได้ของ Italexit ว่า:

“ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับรัฐบาลใหม่ด้วย คือถ้ารัฐบาลตีตัวออกห่างประชาชนมากเท่าไร มันก็จะส่งสัญญาณแตกแยกระหว่างอิตาลีกับ EU มากเท่านั้น ถึงแม้ถ้าเราทำการเลือกตั้งใหม่หรือมีคนใหม่ถูกเลือกเข้ามาบริหารก็ตาม ไม่ว่าจะอย่างไรก็แล้วแต่ การที่อิตาลีจะออกจากยูโรโซนนั้นยังไงก็เกิดขึ้นแน่”

ดรามาแห่งอิตาลี

จากการคาดการณ์ของผู้เชี่ยวชาญในอิตาลี อิตาลีจะออกจากกลุ่มยูโรโซนแน่นอน

สำหรับนายวูฟกัง มุนเชา ผู้อำนวยการของ Financial Times ได้กล่าวไว้ว่าความพ่ายแพ้ของรัฐบาลเร็นซีจะก่อให้เกิดดรามาครั้งใหญ่ในวงการอิตาลี

เขายังได้กล่าวไว้อีกว่า นี่จะทำให้ค่าเงินยูโรหดร่วงลงไปอีก และอิตาลีก็จะหันหลังให้กับเงินยูโรและสหภาพยุโรป

แน่นอน สำหรับตอนนี้มันเป็นเพียงแค่การคาดเดา แต่มันก็อาจจะเป็นหนึ่งในเรื่องที่เกิดขึ้นจริงขึ้นมาได้ในอนาคต

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น