<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Zcash ราคา ไหลดิ่งลงเหวทะลุแนวรับไปอยู่ที่ต่ำกว่า 50 ดอลลาร์สหรัฐต่อเหรียญ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

 

เหรียญ Zcash (ZEC) อยู่ในช่วงเทรนด์หมี กระโดดตกลงไปอยู่ใต้ 50 ดอลลาร์ต่อ ZEC เป็นครั้งแรกเมื่อวันที่ 6 ธันวาคมที่ผ่านมา โดยตั้งแต่เปิดตัวเมื่อวันที่ 28 ตุลาคมนั้น ราคาก็กลายเป็นขาลงทันที

โดยเหรียญ cryptocurrency ตัวนี้ถูกสร้างขึ้นมาเพราะเคลมว่าให้ความเป็นส่วนตัวที่เหนือกว่าบิทคอยน์ ด้วยวิธีการ zero-knowledge proofs ที่เรียกว่า zk-SNARKS ซึ่งภายหลังราคาร่วงลงไปอยู่ที่ 46 ดอลลาร์เมื่อเวลาประมาณ ตีห้าครึ่งของวันนี้ (ข้อมูลจาก Poloniex)

แต่ไม่นานนัก ราคาก็พุ่งดิ่งขึ้นไปอยู่ที่ 47.71 ดอลลาร์เมื่อตอนเวลา ตีห้าสี่สิบนาที

หลังจากนั้นอีกครึ่งชั่วโมง ราคาก็พุ่งไปชนเพดานที่ 50.71 ดอลลาร์ แต่ในขณะที่กำลังเสนอข่าวอยู่ตอนนี้ ราคาได้วิ่งกลับลงมาภายใต้แนวรับ 50 ดอลลาร์เหมือนเดิม

โดยความผันผวนของราคาเกิดขึ้นในช่วงที่มีการเทรดที่น้อยมาก โวลลุ่มบนเว็บ CoinMarketCap โชว์ให้เห็นว่าไม่ไปถึงเป้าหมายที่ 1.6 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

ตามที่ได้กล่าวไว้แล้วว่าราคาของ Zcash นั้นกลายเป็นขาลงทันทีตั้งแต่เปิดตัวเมื่อวันที่ 28 ตุลาคมที่ผ่านมา เมื่อเหรียญนี้มีการเทรดอยู่ที่ 3,300 BTC (ราวๆ 89 ล้านบาท) ในวันแรก และดรอปลงมาอยู่ที่ 48 BTC ในวันเดียวกัน

ซึ่งภายในสัปดาห์เดียวกันหลังจากวันเปิดตัว ราคาของ Zcash ก็วิ่งต่ำลงไปอยู่ที่ 1 BTC และตอนนี้ก็กลายเป็นขาลงแบบมองหาก้นเหวไม่เจอ

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น