<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

BLOOMBERG รายงานว่า BITCOIN ขึ้นทำเนียบค่าเงินแห่งปี 2016

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

มูลค่าบิทคอยน์นั้นได้เพิ่มขึ้นมากกว่าค่าเงินอื่นๆในปี 2016 นี้ รายงานจาก Bloomberg โดยสืบเนื่องมาจากการที่ค่าเงินหยวนในประเทศจีนอ่อนลง และปัญหาเศรษฐกิจในสรัฐฯและอังกฤษ รวมไปถึงการที่เริ่มมีบริษัทและผู้บริโภคหันมาใช้บิทคอยน์กันมากขึ้น

ราคาของบิทคอยน์เพิ่มขึ้นประมาณ 79% หากนับตั้งแต่เมื่อช่วงเริ่มต้นปี 2016 โดยราคาสูงสุดนั้นพุ่งไปอยู่ที่ 768 ดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งถือว่าสูงที่สุดในรอบสองปี กล่าวโดย Bloomberg โดยเปอร์เซนที่เพิ่มขึ้นนั้นถือว่ามากกว่าเงินรูเบิลของรัสเซียและเงินเรียลของบราซิลเสียอีก

ผู้บริโภคเริ่มรู้จักกับบิทคอยน์

“ผู้บริโภคนั้นเริ่มที่จะตื่นตัวหันมาใช้บิคอยน์กันแล้ว และถ้าหากผู้คนเหล่านี้เริ่มที่จะเหนื่อยหน่ายกับค่าเงินของตัวเอง อาทิเช่นเงินรูปีของอินเดีย เมื่อนั้นพวกเขาก็จะวิ่งไปซกอ้อมออกของบิทคอยน์แน่นอน” กล่าวโดยนาย Tim Draper นักลงทุนผู้ซึ่งซื้อเก็บบิทคอยน์มานับพันๆเหรียญในช่วงหลายปีที่ผ่านมา

Bloomberg ได้พูดถีง 5 สาเหตุที่บิทคอยน์นั้นเติบโตอย่างก้าวกระโดด

โดยสาเหตุอย่างแรกคือเกิดมาจากการที่หลายๆประเทศทั่วโลกเริ่มที่จะออกนโยบายจำกัดทางด้านการใช้เงิน อย่างเช่นจีนที่เริ่มจะทำให้การใช้จ่ายเงินซื้อของต่างประเทศเป็นเรื่องที่ยากขึ้นทำให้เศรษฐกิจเริ่มฝืด และเมื่อเป็นเช่นนั้นเอง ผู้คนจึงเริ่มหันมาใช้บิทคอยน์เพราะว่ารัฐบาลไม่สามารถควบคุมได้

สาเหตุที่สองคือการที่รัฐบาลในบางประเทศเริ่มที่จะจำกัดวงเงินในการส่งออกนอกประเทศนั้นส่งผลให้ความต้องการในบิทคอยน์สูงยิ่งขึ้น เนื่องจากบิทคอยน์นั้นสามารถใช้ส่งหากันข้ามโลกได้ง่ายกว่า นายโดนัล ทรัมป์ได้กล่าวว่าเขาจะยกเลิกนโยบายการจำกัดจำนวนเงินในการส่งระหว่างสหรัฐฯและเม็กซิโกถ้าหากเม็กซิโกยอมที่จะจ่ายค่าสร้างกำแพงระหว่างสองประเทศนี้

สาเหตุที่สามคือการเติบโตของอุปกรณ์การขุดบิทคอยน์เริ่มที่จะช้าลงอันเนื่องมาจากรางวัลที่จ่ายให้นักขุดนั้นถูกตัดเหลือครึ่งหนึ่งเมื่อกลางปี 2015 ที่ผ่านมา

ธุรกิจร้านค้าและผู้บริโภคเริ่มหันเข้าหาบิทคอยน์

การเพิ่มจำนวนขึ้นของผู้บริโภคและร้านค้าที่่เริ่มหันมาใช้บิทคอยน์เป็นสาเหตุที่สี่ที่ที่ทำให้ราคาของบิทคอยน์พุ่งขึ้น โดยมีผู้บริโภคมากมายเริ่มที่จะหันมาใช้บิทคอยน์ในการซื้อสินค้าในชีวิตประจำวัน และมีบริษัทอีกหลายๆบริษัทที่เริ่มที่จะหันมารับบิทคอยน์เช่นกัน

และสาเหตุสุดท้ายคือการที่รัฐบาลในหลายๆประเทศเริ่มเอาจริงกับการต่อสู้คอรัปชันและรวมถึงสงครามผู้ก่อการร้าย ส่งผลให้นักคอรัปชันส่วนใหญ่หาวิธีการในการยักยอกสินทรัพย์ออกนอกประเทศ โดยบิทคอยน์ถือเป็นทางเลือกหนึ่ง และนั่นเองส่งผลให้ราคาพุ่งสูงขึ้นไปอีก

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น