<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

กำลังรอราคาลง? คุณควรจะเริ่มซื้อบิทคอยตอนนี้หรือไม่?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

“เงินเร็ว” นาย Brian Kelly ได้กล่าวสรุปแบบย่อๆถึงเหตุการณ์ขาขึ้นมาแรงแบบไม่หยุดจากรายการข่าว CNBC โดยทิ้งท้ายไว้ว่าถึงแม้ราคาตอนนี้จะขึ้นสูงมามากแล้ว แต่มันก็ยังไม่สายเกินไปที่จะเริ่มซื้อเจ้าเหรียญที่ว่านี้

เขากล่าวว่าราคาบิทคอยได้เริ่มออกตัวทะยานขึ้นฟ้าในปีนี้ โดยมีอัตราการโตถึง 100% ถึงแม้ว่ากราฟราคานั้นเมื่อดูจากภาพรวมทั้งหมดจะเหมือนว่ามันวิ่ง sideway แต่ถ้ามองใกล้ๆแล้วจะพบว่ามันวิ่งขึ้นสูงมาก

ถ้าอย่างนั้นคุณควรเริ่มซื้อบิทคอยใช่หรือไม่

ถึงแม้ว่านายไบรอันจะคาดหวังให้มีการเบรคเอาท์ของราคาอันเนื่องมาจากผู้คนส่วนใหญ่เริ่มมีการใช้งานบิทคอยจริงๆนั้น เขาได้ยอมรับว่าเหตุการณ์ที่เลวร้ายที่สุดของจีนจะทำให้ราคาของบิทคอยวิ่งขึ้นสูงไปกว่าจุดสูงสุดในรอบสามปีและผู้ใช้งานหน้าใหม่ก็จะเริ่มมีมากขึ้นในปีหน้าอันเนื่องมาจากอุปสงค์ที่มีมากขึ้นนั่นเอง

บางทีสิ่งนี้อาจจะเป็นคำตอบของคำถามที่คนส่วนใหญ่กำลังเฝ้ารอการตกของราคา (ที่ดูเหมือนว่าจะเกิดขึ้นเมื่อวันสองวันที่แล้ว)เพื่อทำการซื้อ ในขณะที่บางคนก็หวังอยากให้การปรับฐานของราคากลายเป็นขาลงแบบดิ่งลงเหวแบบที่มันเคยเกิดขึ้นเมื่อปี 2013 เพื่อที่พวกเขาจะได้ซื้อได้ในราคาต่ำทีละมากๆแล้วรอขาขึ้นรอบใหม่

ดูเหมือนกราฟตอนนี้ค่อนข้างที่จะใกล้เคียงเหตุการณ์ในตอนนั้นมาก หากลองนึกไปถึงเหตุการณ์การพุ่งขึ้นของราคาเมื่อปี 2013 จะพบว่าราคาตกลงจนถึงต่ำสุดจนทำให้ผู้ถือบิทคอยส่วนใหญ่ต้องยอมขายขาดทุนเพราะกลัวราคาวิ่งไปถึงเลขศูนย์ แต่นั่นดูเหมือนว่าจะเป็นความผิดพลาดของพวกเขาที่ลงเอยด้วยการทำให้นักเทรดบิทคอยมืออาชีพรวยขึ้นไปอีก

เหตุการณ์ราคาขึ้นและตกเมื่อปี 2013

โอกาส 50/50 ของราคาจะปรับฐานเพื่อรอรับคนตกรถ

บางคนเลือกที่จะขายเหรียญครึ่งหนึ่งของที่มีทั้งหมดเพื่อทำกำไรเตรียมไว้ในกรณีที่ราคาเกิดไม่ปกติ ซึ่งเป็นสิ่งที่ไม่มีใครสามารถคาดการณ์ได้อย่างแน่ชัด

ถึงแม้ว่าจะคาดการณ์ไม่ได้ 100 เปอเซนต์ แต่คนที่คิดว่ามันจะลงเอยเหมือนปี 2013 นั้นควรที่จะคิดใหม่ เนื่องจากครั้งนี้ต่างจากเมื่อ 2013 ตรงที่ผู้คนส่วนใหญ่เริ่มเข้าใจถึงบิทคอยมากขึ้นแล้ว และการใช้งานบิทคอยในชีวิตประจำวันนั้นก็มีมากขึ้นกว่าเมื่อหลายๆปีที่ผ่านมา

ในขณะที่โอกาสการปรับตัวของราคาอาจจะมีได้แบบ 50/50 นั้น การพยายามคำนวนหาเวลาการเกิดในตลาดบิทคอยถือเป็นสิ่งที่ยากมาก

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น