<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคาของบิทคอยมีแนวโน้มพุ่งถึง 1000 ดอลลาร์ก่อนปีใหม่ ในขณะที่ตลาดจีนแตะ 990 ดอลลาร์แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคาของบิทคอยในจีนวิ่งผ่าน 990 ดอลลาร์หรือ 35,600 บาทเมื่อคืนที่ผ่านมา เมื่อนักลงทุนในจีนกำลังแย่งกันซื้อส่งผลให้ราคาปรับตัวขึ้นอย่างรุนแรง

นักลงทุนส่วนใหญ่ในช่วงสิ้นปีนี้กำลังคาดหวังที่จะหาสิ่งพึ่งพาในกรณีที่ทางรัฐบาลกำลังเริ่มไม่แน่นอนทางด้านมาตรการทางการเงิน กล่าวโดยนาย Holger Zschaepitz นักเขียนข่าวทางด้านการเงินแห่ง Welt

การอ่อนตัวของเงินหยวนและการควบคุมกระแสการเงิน

นักวิเคราะห์เผยว่าบิทคอยได้ทำลายสถิติโวลลุ่มการเทรดที่สูงที่สุดในเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งส่งผลให้ราคาของมันพุ่งขึ้นสูงมากกว่า 20 เปอเซนต์ บริษัท Zero Hedge ได้กล่าวว่านักลงทุนในจีนกำลังเฝ้ารอการอ่อนค่าของเงินหยวนที่กำลังอาจจะมีมากกว่านี้ในอนาคต รวมไปถึงมาตรการการคุมกระแสการเงินของรัฐบาลที่เกิดจากการปรับเพิ่มดอกเบี้ยจาก Federal Rerserve และการใช้จ่ายที่กำลังจะมีมากขึ้นในช่วงปีใหม่ที่จะถึงนี้

บริษัทผู้รับแลกเปลี่ยนบิทคอยรวมไปถึง BTCC ได้แสดงให้เห็นว่าราคาของบิทคอยได้พุ่งไปแตะเพดานที่ 990 ดอลลาร์ต่อหนึ่งบิทคอยในตลาดจีนเมื่อคืนที่ผ่านมา เมื่อโวลลุ่มการเทรดของบิทคอยกำลังพุ่งขึ้นสูงอย่างต่อเนื่อง โดย BTCC ที่ถือเป็นเว็บเทรดบิทคอยที่มีอัตราการครอบครองบิทคอยเกือบถึง 45 เปอเซนต์ของตลาดโลก และ 52 เปอเซนต์ของตลาดจีน โดยมีโวลลุ่มการเทรดโดยเฉลี่ยต่อวันที่ 1.9 ล้านบิทคอย 

1,000 ดอลลาร์ก่อนปีใหม่นี้?

อ้างอิงจากเทรนด์และการพุ่งขึ้นของราคา ดูเหมือนว่าราคาบิทคอยในจีนอาจจะวิ่งผ่าน 1,000 ดอลลาร์ก่อนช่วงปีใหม่นี้

โดยสัปดาห์ที่แล้ว ดูเหมือนว่าจีนเพิ่งจะทำลายสถิติของโวลลุ่มการเทรดบิทคอยที่สูงที่สุดในเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา เมื่อมีนักลงทุนหลายๆกลุ่มเริ่มกระโดดเข้ามากว้านซื้อบิทคอยท่ามกลางราคาที่กำลังเดินทางไปสู่ดวงจันทร์ อย่างไรก็ตาม การเพิ่มขึ้นของโวลลุ่มการเทรดของบิทคอยอาจจะชี้ให้เห็นถึงการอ่อนค่าของเงินหยวนที่อาจจะมีมากขึ้นในอนาคตที่จะถึงนี้

ภาพจาก Mike Lewinski

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น