<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

บิทคอยเริ่มเป็นที่นิยมในเมืองพรรคเตลังและรัฐอานธรฯของอินเดีย ท่ามกลางหายนะของเงินสด

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บิทคอยกำลังเริ่มเป็นที่นิยมและพูดถึงกันมากในรัฐอานธรประเทศและเมืองพรรคเตลังในอินเดีย โดยประชาชนในเมืองสองเมืองนี้เริ่มจริงจังกับการกว้านซื้อบิทคอยเพื่อนำมาเป็นการลงทุนหลัก

โดยเทรนด์ของบิทคอยเริ่มมาแรงขึ้นหลังจากการทำลายธันบัตรรูปีของอินเดียเมื่อไม่นานมานี้ ส่งผลให้ผู้คนได้รับผลกระทบจากคำสั่งของนายกรัฐมนตรีโมดิ และสร้างความโกลาหลให้นักลงทุนเป็นอย่างมาก ทำให้พวกเขาต้องมองหาตัวเลือกในการลงทุนใหม่

“พวกเราเริ่มต้นซื้อบิทคอยเมื่อสามปีที่แล้ว โดยในตอนนั้นโวลลุ่มการเทรดของพวกเรามีอยู่แค่ประมาณ 3-6 บิทคอยต่อวัน ตอนนี้เรามีประมาณ 70 บิทคอยต่อวันแล้ว และบางวันก็อาจจะถึง 100 โดยเมื่อผู้คนเริ่มตื่นตัวมากขึ้น พวกเขาก็จะแห่กันมาซื้อมากขึ้น ถ้าจำไม่ผิดรู้สึกว่าผู้คนจะเริ่มแห่กันเข้ามาวันแรกเมื่อตอนที่รัฐบาลประกาศยกเลิกใช้ธนบัตรเมื่อวันที่ 8 พฤศจิกายน”

กล่าวโดยนาย Kamesh Mupparaju ผู้ก่อตั้งเว็บซื้อขายบิทคอย BTCXIndia โดยถือเป็นหนึ่งในสี่เว็บกระดานซื้อขายที่ใหญ่ที่สุดในอินเดีย

“แต่ถ้าจะให้พูดถึงรายละเอียดแล้ว ระบบเก็บข้อมูลของเราได้แสดงให้เห็นว่าผ้คนจากรัฐอานธรประเทศและเมืองในรัฐ Telegu มีมามากที่สุด โดยมีราวๆ 500 คนที่มาจากพรรคเตลัง ในขณะที่ มี 1500 คนมาจากรัฐอานธรประเทศ” กล่าวโดยนาย Kamesh

โดยหากอ้างอิงจากเขาแล้วนั้น ตอนนี้มีราวๆ 1,000 บิทคอยที่ถูกซื้อขายในอินเดียต่อวัน โดยเขายังหวังให้โวลลุ่มในประเทศสูงขึ้นกว่านี้อีกในปีที่จะถึงนี้

“โวลลุ่มการซื้อขายในอินเดียตอนนี้ค่อนข้างต่ำมากเมื่อเทียบกับประเทศเพื่อนบ้านอย่างจีนที่มีประมาณ 1 แสนบิทคอยที่ถูกซื้อขายต่อวัน โดยผมเชื่อว่ายังไงมันก็ต้องเพิ่มขึ้นอีกแน่ และก็อีกอย่างนึง ตอนนี้ราคาของบิทคอยกำลังเข้าใกล้ 1000 ดอลลาร์แล้ว และการวิเคราะห์ของผม ยังไงผมก็เชื่อว่ามันต้องสูงถึง 2000 ดอลลาร์ในปีหน้านี้แน่นอน” กล่าวโดยนาย Kamesh

ในขณะเดียวกัน ก็มีผู้คนอีกไม่น้อยที่ยังไม่เชื่อในตัวของบิทคอย โดยพวกเขามองว่ามันเป้นสกุลเงินที่จับต้องไม่ได้และอาจจะถูกหลอกได้ โดยเฉพาะนาย M V Syam Sundar เลขาธิการแห่งบริษัทวิชัยวาทะผู้ซึ่งทำหน้าที่ในการเปิดโปงการฉ้อโกงและการทุจริตได้กล่าวว่าเขาได้ทำการเฝ้าดูผู้คนในประเทศทำการซื้อขายบิทคอยมาห้าปีแล้ว

“ผมพยายามอย่างหนักที่จะตักเตือนนายตำรวจยศสูงระดับท็อปสิบแห่งสหรัฐอานธรประเทศให้ทำการสืบสวนและจับกุมผู้ที่กระทำผิดกฏหมายทางด้านการเงินที่เกี่ยวข้องกับบิทคอยเหล่านั้น แต่เจ้าตำรวจพวกนั้นไม่รู้อะไรเกี่ยวกับบิทคอยแม้แต่นิดเดียว แถมยังไร้ความสามารถอีกด้วย” เขากล่าว

ภาพจาก Wikimedia

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น