<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รัฐบาลรัสเซียกำลังศึกษาเทคโนโลยีบล็อกเชนเพื่อนำมาพัฒนาระบบการใช้จ่ายในประเทศ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

สมัชชาแห่งรัฐ Duma, กระทรวงการคลังและรัฐบาลกลางแห่งรัสเซียกำลังเตรียมตัวหารือในการเริ่มร่างกฏหมายการเงินในประเทศ โดยมีจุดประสงค์เพื่อที่จะพัฒนาระบบการใช้จ่ายภายในประเทศ

โดยมีข้อกฏหมายข้อหนึ่งในแบบร่างที่ระบุถึงแผนการในการติดตั้งและทดสอบเทคโนโลยีบล็อกเชนเพื่อทำการสร้างระบบบันทึกการช้ายจ่ายที่ไม่สามารถแก้ไขได้ โดยกล่าวคือ รัฐบาลรัสเซียกำลังพยายามที่จะศึกษาวางแผนเพื่อใช้เทคโนโลยีบล็อกเชนในการทำระบบการใช้จ่ายภายในประเทศ

สื่อรัสเซียนามว่า PlusWorld ได้รายงานว่า

“โดยมีโอกาสในการขยายเพื่อหวังผลการบันทึกการใช้จ่ายในระยะสั้นภายใต้ผู้ใช้งาน และความพยายามในการติดตั้งเพื่อใช้งานตัวช่วยบันทึกเพียงหนึ่งตัว (คาดว่าน่าจะเป็นเทคโนโลยี บล็อกเชน)”

ข้อดีและข้อเสียของการใช้บล็อกเชน

ข้อดีหลักๆในการใช้เทคโนโลยีบล็อกเชนเป็นระบบใช้จ่ายในประเทศที่มีให้เห็นก็คือการเก็บข้อมูลในระบบที่ปลอดภัยและไม่สามารถถูกแฮคออกไปได้

ตามที่เคยได้กล่าวไปหลายรอบแล้ว ว่าธรรมชาติของบล็อกเชนนั้นสามารถทำให้มีการส่งผ่านไฟล์ไปหาทุกๆคนที่อยู่ปลายทางในระบบได้ อีกทั้งยังสามารถที่จะตรวจสอบหาผู้คนรวมถึงยืนยันตัวตนอีกด้วย

อีกทั้งระบบการกระจายของบล็อกเชนยังสามารถที่จะป้องกันนักแฮคได้ เนื่องจากการจะโจมตีข้อมูลนั้นจะต้องโจมตีระบบปลายทางที่เก็บข้อมูลพร้อมๆกัน การโจมตีแค่ที่ใดที่หนึ่งไม่สามารถที่จะโค่นระบบทั้งระบบลงได้ อีกทั้งความพยายามในการที่จะปรับเปลี่ยนข้อมูลในระบบก็ไม่สามารถทำได้อีกด้วย

ปัญหาและความขัดแย้ง

เหมือนๆกับระบบการเงินที่ผ่านๆมา รัฐย่อมต้องการที่จะเป็นเจ้าของและควบคุม โดยพวกเขาอาจจะสร้างระบบยืนยันตัวตันขึ้นมาเพื่อที่จะสามารถควบคุมและตรวจจับทุกๆคนได้

อย่างไรก็ตาม มันเป็นแทบจะเป็นไปไม่ได้เลยที่จะสร้างระบบแบบนั้นแล้วพยายามที่จะหาทางควบคุมมัน เพราะธรรมชาติของบล็อกเชนนั้นไม่สามารถมีใครมาควบคุมมันได้ หรือหากจะพูดง่ายๆคือ มันไม่สามารถที่จะถูกนำมารวมเป็นศูนย์กลางได้นั่นเอง

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น