<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคาบิทคอยเริ่มชะลอตัวและปรับฐาน สามารถปิดราคาเหนือ 1000 ดอลลาร์ได้เมื่อวาน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากเริ่มร่วงลงอย่างหนักในรอบต่ำสุดสองสัปดาห์เมื่อวานนี้ ราคาของบิทคอยเริ่มเด้งกลับขึ้น

โดยจากเมื่อวานนี้หลังจากที่ราคาพุ่งขึ้นไปแตะทำ ATH หรือจุดสูงสุดในประวัติศาสตร์ที่ราคา 1174.12 ดอลลาร์หรือ 8888 หยวนบน Okcoin นั้น ก็เริ่มเกิดการเทขายกันอย่างรุนแรงจนส่งผลให้ราคาร่วงไปอยู่ที่ 857.79 หรือ 6000 หยวน ก่อนที่จะเริ่มเกิดเวฟคอเรคชันดันให้ราคามาทรงตัวอยู่ที่ 7207 หยวนในตอนนี้

ลุกช้าจ่ายรอบวง

นาย Petar Zivkovski หรือหัวหน้าทีมผู้ดูแลลูกค้าของ Whaleclub ได้กล่าวว่า

“การเทขายในวันนี้เป็นอะไรที่รุนแรงที่สุดในรอบปีที่ผมเห็นมาเลย”

แต่ถึงกระนั้น ราคาก็ยังสามารถที่จะหาที่ยึดเหนี่ยวไว้ได้ โดยตอนนี้ราคากำลังคงตัวอยู่ที่ราวๆ 930 – 1000 ดอลลาร์ ซึ่งตอนนี้ก็เริ่มมีคนที่จะกระโดดเข้าไปซื้อแล้ว ในขณะที่อีกหลายๆคนกำลังรอดูท่าทีอยู่

ส่วนในตลาดไทยนั้น ราคาก็เริ่มมีการปรับตัวลดลงมาจาก 40000 บาทลงมาเหลืออยู่ที่ราวๆ 37000 บาทแล้ว โดยหลายคนเชื่อว่าการปรับฐานของบิทคอยเมื่อคืนที่ผ่านมานี้อาจจะมีผลมาจากการปั่นราคาที่เริ่มมาจากตลาดในจีน เนื่องจากตัวเลข 8888 นั้นคนจีนเชื่อว่าเป็นตัวเลขนำโชค และการเทขายที่ราคานี้อาจจะถือเป็นเคล็ดอย่างหนึ่งของพวกเขาก็ได้

“เลข ATH สวยดี ถูกใจสายแทงหวย”

กล่าวโดยคุณธันวา สงวนสิน

อย่างไรก็ตาม การตกของราคาถือเป็นกลไกในตลาดที่นักเทรดมืออาชีพหลายๆคนคงจะรู้กันดีว่าถ้าราคามีแต่ขึ้นอย่างเดียวคงจะไปเป็นไม่ได้ หากแต่จะต้องมีลงด้วยเพื่อความเป็นสมดุลของตลาด การปรับฐานของราคาเกิดมาจากการที่ผู้ซื้อเริ่มมีน้อยลงเพราะคิดว่าราคาแพงเกินไป ส่วนผู้ขายเมื่อมองไม่เห็นว่ามีผู้ซื้อแล้วก็ต้องยอมเทขาย

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น