<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคาบิทคอยหลุดแนวรับ 900 ดอลลาร์ เทรดเดอร์แย่งกันเทขายท่ามกลางข่าวจากจีน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคาของลิทคอยเริ่มตกลงมาถึง 11% แล้วตั้งแต่เมื่อวาน โดยในขณะนี้ตลาดเริ่มที่ผันผวนอย่างรุนแรงเนื่องจากผู้คนเริ่มตกใจและแย่งกันขาย

การเคลื่อนไหวล่าสุดของราคาเมื่อต้นสัปดาห์ทำให้เราได้เห็นถึงจุด ATH ใหม่กว่า ก่อนที่จะร่วงลงมาถึง 200 ดอลาร์ในไม่กี่ชั่วโมงก่อนที่จะค่อยๆปรับตัวขึ้นมา

โดยในขณะที่กำลังรายงานข่าวอยู่นี้ ราคาของบิทคอยอยู่ที่ราวๆ 889 ดอลลาร์ในตลาดทั่วโลก โดยอ้างอิงจาก CoinDesk Bitcoin Price Index (BPI)

โดยข่าวในจีนนั้นมีรายงานว่าธนาคารแห่งประเทศจีนหรือ PBoC รวมทั้งธนาคารแห่งประเทศจีนได้ออกมาเตือนทางเว็บที่ให้บริการเทรดต่างๆในจีนว่าให้ปฏิบัติตามกฏหมายอย่างเคร่งครัด มิฉะนั้นอาจจะถูกปรับได้

โดยตัวแทนจาก BTCC, OkCoin และ Huobi ได้ทำการพบปะหารือและพูดคุยกับทางหน่วยงานรัฐบาลเมื่อต้นสัปดาห์นี้มาแล้ว

โดยราคาบนตลาด BTC-CNY นั้นได้ลงต่ำมาถึง 9% จากจุดสูงสุดในรอบวัน และราคาเฉลี่ยอยู่ที่ราวๆ 5856.40 อ้างอิงข้อมูลจาก BPI

โดยนักเทรดส่วนใหญ่ต่างก็แนะนำว่าตลาดอาจจะซบเซาในขณะที่ข่าวจาก PBoC กำลังถูกตีพิมพ์ ถึงแม้ว่าตลาดจะดูเหมือนเป็นขาขึ้นที่มั่นคงก็ตามที

เดจา วู

ตามที่กล่าวมานั้น เรื่องแบบนี้ไม่ได้เกิดขึ้นเป็นครั้งแรก หากนับรวมเรื่องเมื่อตอนที่รัฐบาลจีนเข้ามาแทรกระหว่างกลางในขณะที่ราคาบิทคอยกำลังพุ่งทะยานขึ้นเมื่อปี 2013 และตกลงหลังจากนั้นในปลายปี เมื่อรัฐบาลจีนออกมาเตือนสถาบันผู้ให้บริการทางด้านการเงิน

อย่างไรก็ตาม สถานการณ์มันอาจจะดูเหมือนว่ายังไม่แน่นอนว่าสถานการณ์ของราคาที่ว่านี้อาจจะมีความเกี่ยวข้องกับข่าวจากจีนเหมือนกับเมื่อปี 2013 ที่ผ่านมา

แต่ถึงกระนั้น ผู้คนส่วนใหญ่ต่างก็ออกมาแสดงความคิดเห็นว่าผู้คนบางกลุ่มอาจจะใช้ข่าวที่ว่านี้เพื่อมาสร้างสถานการณ์ในตลาดเพื่อกอบโกยผลกำไรในระยะสั้นก็เป็นได้

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น