<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคาบิทคอยตกถึงจุดต่ำสุดในรอบเดือนท่ามกลางข่าวจากธนาคารแห่งประเทศจีน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคาของบิทคอยกำลังตกลงมาแบบหาก้นเหวไม่เจอโดยเหตุการณ์เริ่มตั้งแต่เมื่อตอนประมาณ 4 โมงของเมื่อวาน โดยถือเป็นจุดต่ำสุดหากนับตั้งแต่ช่วงต้นเดือนธันวาคม

ราคาของบิทคอยวิ่งตกไปที่ 752.11 ดอลลาร์โดยต่ำกว่าจุดต่ำสุดที่เคยรายงานข่าวไว้เมื่อวันที่ 2 ธันวาคมที่ผ่านมา โดยอ้างอิงข้อมูลจาก CoinDesk Bitcoin Price Index (BPI) โดยตัวเลขนั้นได้แสดงถึงการตกลงมาถึง 42% จากจุดสูงสุดของตลาดที่ 1153.02 ดอลลาร์เมื่อวันที่ 5 ที่ผ่านมา

ในส่วนของวันนี้ เราได้เห็นราคาตกลงมาต่ำกว่า 800 ดอลลาร์เป้นครั้งแรกตั้งแต่ 21 ธันวาคมที่ผ่านมา โดยตอนนี้ราคาเฉลี่ยอยู่ที่ 768.05 ดอลลาร์ และข้อมูลจาก BPI ได้แสดงถึงการตกของราคาที่มากกว่า 15% จากวันเปิดราคาที่ 904.79 ดอลลาร์ โดย ณ ขณะที่รายงานข่าวอยู่นี้ ราคาอยู่ที่ 769.08 ดอลลาร์

ส่วนตลาดบิทคอยจีนนั้นตกลงไปถึง 12% ในวันนั้น โดยลงไปต่ำสุดถึง 5010.05 หยวนต่อบิทคอย โดยในขณะนี้ราคาอยู่ที่ 5181 หยวน

ผู้เชี่ยวชาญด้านการเทรดบางคนได้กล่าวถึงความเกี่ยวข้องของตลาดจีนที่มีรัฐบาลมาเป็นตัวขับเคลื่อนในการตกของราคาครั้งนี้ โดยมีนาย Petar Zivkovski หรือ COO ของ Whaleclub โดยเขาเชื่อว่าการพบปะหารือกันระหว่างตัวแทนจากเว็บเทรดทั้ง 3 ในจีนกับทางธนาคารแห่งประเทศจีนจนกระทั่งลามไปถึงการเข้าตรวจสอบการทำงานของบริษัทคือตัวการสำคัญที่ทำให้ตลาดปั่นป่วน โดยการตรวจสอบที่ว่านี้อาจจะถึงขั้นต้องจับตาดูเพื่อให้อยู่ในความควบคุมของทางการเลยทีเดียว

อ้างอิงจากนาย Petar เขากล่าวว่านักเทรดส่วนใหญ่ไม่สามารถรับได้กับการออกของข่าว

“ตอนนี้ตลาดเป็นที่ตื่นกลัวมาก มีคนหนีตายกันจ้าละหวั่นเนื่องจากการออกข่าวของทางการจีน ผู้คนส่วนใหญ่กำลังติดดอยกันและกำลังรอหาทางยอมขายขาดทุนเมื่อราคาเด้งขึ้นมา ซึ่งนั่นจะทำให้เกิดแรงขายที่รุนแรงมากขึ้นไปอีก”

นาย Tim Enneking หรือประธานแห่งบริษัท EAM หรือผู้ให้บริการทางด้านการลุงเหรียญคริปโตยังได้เผยว่าราคาการตกของราคายังไม่ถึงจุดสิ้นสุด

“ผมคิดคาดว่าราคาจะตกลงไปอีก ก่อนที่มันจะสามารถพยุงตัวได้” เขากล่าว

ภาพหมีโจมตีเข้าของจาก ABCNews

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น