<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

มาเฟียตู้ ATM บิทคอยในสหรัฐอเมริกาขู่ฆ่าคู่แข่งของตัวเอง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมืองดีทรอยต์ได้ขึ้นชื่อว่าเป็นเมืองเถื่อนแห่งประเทศสหรัฐอเมริกาก็ว่าได้ เพราะเต็มไปด้วยแก๊งอาชญากรและมาเฟีย

อ้างอิงจากบันทึกของศาลประจำเขต Northern Illinois เมื่อเดือนที่แล้วดูเหมือนว่าจะมีกลุ่มแก๊งมาเฟียไล่ทุบตู้บิทคอยในเมืองเพื่อกำจัดคู่แข่ง

โดยผู้เสียหายในครั้งนี้คือบริษัท Bitcoin of America ที่เป็นผู้ฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายในครั้งนี้ ที่ถูกทุบตู้ ATM บิทคอยที่หน้าจอจนเสียหายไม่สามารถใช้การได้ไปแล้วกว่า 20 ตู้จาก 70 ตู้ที่มีภายใน 9 เดือน

โดยตำรวจได้คาดเดาว่าคนร้ายอาจจะเป็นคู่แข่งของบริษัทที่ว่านี้ โดยพวกเขามีนามว่า Andrew และ Alvin Konja รวมถึงผู้สมคบคิดอื่นๆอีกด้วย โดยกลุ่มแก๊ง Konja ดูเหมือนว่าจะเป็นเจ้าของธุรกิจอยู่สองธุรกิจคือ MT Group และ Bitexpress ที่ตอนนี้รวมเป็นบริษัทเดียวกันแล้ว

คู่แข่งจะต้องถูกยิงที่หัว

“ภายใต้การควบคุมของ Andrew Konja มีผู้เสียหายหลายคนเคยถูกขู่ทำร้าย และทำลายตู้ ATM บิทคอยในเขตเมืองใหญ่ ซึ่งรวมไปถึงดีทรอยต์และชิคาโก” อ้างอิงจากบันทึกของศาล

ซึ่งในขณะนี้นาย Andrew เป็นผู้ถูกฟ้องร้องและกำลังสู้คดีในฐานะผู้ถูกฟ้องร้อง โดยในศาลยังระบุอีกว่าในการที่จะสร้างความเสียหายต่อตู้ ATM ให้มากที่สุดนั้น ทางผู้ถูกฟ้องร้องยังถูกกล่าวหาว่าทำการแบล็คเมลล์คู่แข่งของเขาเพื่อเปลี่ยนตู้บิทคอย ATM ของบริษัทอื่นๆในพื้นที่ให้เป็นของตัวเองอีกด้วย

โดยในรายงานยังได้มีการกล่าวถึงการถูกขู่ฆ่าจากผู้ถูกฟ้องร้องอีกด้วย

“ในสถานการณ์ครั้งหนึ่ง ผู้ถูกฟ้องร้องได้ทำการขู่คู่แข่งของเขาว่าคู่แข่งของเขาจะถูกยิงที่หัวถ้าหากยังไม่เลิกให้บริการตู้บิทคอย ATM ในเขตเมือง”

ผู้ถูกฟ้องร้องยังถูกกล่าวหาว่าใช้วิธีส่งข้อความที่ทำลายตัวเองได้เพื่อป้องกันตัว

เลือกพาร์ทเนอร์ตู้ ATM บิทคอยให้ดีๆ

ถึงแม้ว่าในวงการนี้จะยังเล็กเมื่อเทียบกับวงการบิทคอยอื่นๆ แต่นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่อาชญากรรมทางด้านบิทคอยเกิดขึ้น

ย้อนไปเมื่อเดือนกันยายนเมื่อปีที่ผ่านมา บริษัทสัญชาติเยอรมันนามว่า Bitheus ผู้เปิดให้บริการตู้ ATM บิทคอย BitXatm ได้เผยว่ามีตู้ ATM บิทคอยถูกทำลายไปกว่า 200 ตู้ใน 18 ครั้งด้วยฝีมือของพนักงานบริษัทที่ถูกไล่ออกไป

โดยการออกมาประกาศครั้งล่าสุดของบริษัทได้เผยให้เห็นถึงรายละเอียดของการวางแผนที่จะอัพเกรดตู้บิทคอย ATM เพื่อป้องกันเหตุการณ์ดังกล่าวที่อาจจะเกิดขึ้นได้อีกในอนาคต

การสืบสวนยังคงเป็นไปอย่างต่อเนื่อง และก็เผยให้เห็นข้อมูลที่มากขึ้น

“การสืบสวนสอบสวนของเราได้แสดงให้เห็นถึงสิ่งที่น่าสนใจอย่างมาก กล่าวคือพนักงานผู้ที่ขออาสาสมัครมาอยู่รอบกะดึกดูเหมือนว่าจะเป็นผู้ลงมือทำลายตู้บิทคอย ATM ของเรา” กล่าวโดย Bitheus

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น