<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

การเติบโตของบิทคอยทำให้เหรียญ ALTCOINS อื่นๆโตตามด้วย

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ความสำเร็จของบิทคอยครั้งล่าสุดได้ส่งผลให้การสร้างและพัฒนาเหรียญอื่นๆโตตามด้วย โดยเหรียญ altcoin แต่ละเหรียญต่างก็มีจุดขายของมันเองซึ่งถือเป็นสิ่งที่ทำให้ตลาดค่อนข้างมีการแข่งขันที่สูง

โดยมีเหรียญอื่นๆที่ราคาเริ่มวิ่งขึ้นสูงขึ้นอย่าง Monero, Dash และ Steem

เราลองมาดูเหรียญ altcoins อื่นๆที่กำลังอยู่ช่วงขาขึ้นไปพร้อมๆกับบิทคอย

ราคาเหรียญ GoldCoin พุ่งสูงถึง 600 เปอร์เซน

เหรียญที่ว่านี้ถือกำเนิดขึ้นมาจากการทำ fork ของ Litecoin เมื่อปี 2013 โดยราคาของมันเพิ่มขึ้นมาถึง 600% ในเมื่อปีที่ผ่านมา

นาย Greg Williams หรืออีกนามแฝง Real Micro Guy หรือผู้อำนวยการด้านประชาสัมพันธ์และแอดมินของ GoldCoin ได้จำแนกปัจจัยที่ส่งผลให้เหรียญที่ว่านี้เติบโตแบบก้าวกระโดดออกเป็นสองข้อ

“มูลค่าของเหรียญ cryptocurrency นั้นเปรียบได้กับ “ศาสตร์แห่งวูดู” แต่โดยพื้นฐานแล้วมันคือผลิตภัณฑ์ที่ขึ้นอยู่กับการนับจำนวนของผู้ใช้ในระบบ, คุณภาพของการพัฒนา, สุขภาพของเครือข่าย, การแข็งค่าเงิน, จำนวนเหรียญที่นำมาแจกจ่าย, แบรนด์, ราคาในอดีต, และมุมมองของตลาด โดยเหรียญ GoldCoin นั้นมีทั้งจำนวนกลุ่มนักพัฒนาที่เติบโตขึ้น และสิ่งนั้นเมื่อผนวกกับความนิยมของบิทคอยจึงส่งผลทำให้พวกเราประสบความสำเร็จ”

อิทธิพลของบิทคอย

“เศรษฐกิจโลกของเรากำลังอยู่ในช่วงเปลี่ยนแปลงอย่างเป็นประวัติการณ์ตั้งแต่มีมนุษย์เกิดขึ้นมาเลยทีเดียว” กล่าวโดย Greg Williams โดยความสามารถในการปฏิวัติการเงินของบิทคอยนั้นได้ทำให้การใช้จ่ายและการโอนเงินถูกลงมากเนื่องจากไม่ต้องมีตัวกลางมาคอยคุม รวมไปถึงเหรียญตัวอื่นๆด้วย

“เงินกำลังเปลี่ยนไปแล้ว และผู้คนกำลังเริ่มที่จะเข้าใจว่า cryptocurrency นั้นไม่ใช่ลูกเล่นหรือของหลอกลวง มันก็คือค่าเงินดีๆนี่เอง”

เขายังได้เสริมว่า “บิทคอยและ GoldCoin ทำให้การโอนเงินหากันเป็นไปได้โดยปราศจากคนกลาง และยังมีการการันตีด้วยระบบตัวเลขและสมการที่สามารถป้องกันการอ่อนและแข็งค่าได้ โดยความเจ๋งเหล่านี้คือสิ่งที่ค่าเงินแบบธรรมดาทั่วไปไม่สามารถทำได้ และเนื่องมาจากความแตกต่างเหล่านี้ cryptocurrency อย่าง GoldCoin จะทำให้ค่าเงินแบบธรรมดาทั่วไปต้องค่อยๆเลือนลางหายไป”

นาย Greg Williams ได้รับรู้ว่าสิ่งที่ท้าทายที่สุดคือการให้ความรู้แก่ผู้คนทั่วไปเกี่ยวกับเหรียญ cryptocurrency โดยในความเป็นจริงแล้ว ผู้คนส่วนใหญ่ยังไม่ค่อยจะเข้าใจในตัวเหรียญพวกนี้เท่าไรนัก “เวลามีใครบางคนมีเหรียญ GLD หรือ BTC อยู่ในโทรศัพท์ของเขา และพวกเขาทำโทรศัพท์หาย พวกเขาจะงงและตกใจเพราะมันไม่มีเบอร์ฉุกเฉินของธนาคารไหนให้โทรหา มันค่อนข้างยากที่จะอธิบายแนวคิดของเงินดิจิตอลเหล่านี้ให้พวกเขาฟัง”

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น