<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เว็บผู้ให้บริการเทรดบิทคอยในจีนยกเลิก “เทรดฟรี” เริ่มคิดค่าธรรมเนียมต่อการเทรด

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เว็บผู้ให้บริการเทรดบิทคอยในจีนรายใหญ่สามรายกำลังเริ่มนโยบายป้องกันการผันผวนของราคาโดยเป็นผลสืบเนื่องมาจากการถูกเข้าตรวจค้นของธนาคารกลางแห่งประเทศจีนที่มีขึ้นเมื่อต้นปีที่ผ่านมานี้

โดยเริ่มประกาศขึ้นเมื่อวันหยุดที่ผ่านมา ซึ่งจะประกอบไปด้วย BTCC, Huobi และ OkCoin ซึ่งถือเป็นเว็บเทรดสามเว็บที่ใหญ่ที่สุดใรจีนหากคิดตามโวลลุ่มของการเทรดต่อวัน ซึ่งพวกเขาได้ตกลงกันว่าจะยกเลิกการเทรดฟรีไม่เสียค่าธรรมเนียมที่มีมานานหลายปี และจะคิดค่าธรรมเนียมต่อการเทรด 0.2% ของโวลลุ่มในการเทรดต่อครั้ง ไม่ว่าจะเป็นการซื้อหรือขาย โดยจะมีผลทั้งบิทคอยและไลท์คอยและจะเริ่มมีบังคับใช้ในวันนี้

การประกาศล่าสุดได้แสดงให้เห็นว่าเว็บผู้ให้บริการเทรดบิทคอยใหญ่ๆในจีนกำลังเริ่มหันมาให้ความร่วมมือกับทางธนาคารแห่งประเทศจีนจากการตรวจสอบการทุจริตครั้งล่าสุด

โดยหลังจากที่ราคาของบิทคอยได้พุ่งขึ้นสู่จุด ATH ใหม่เมื่อตอนช่วงหลังปีใหม่นั้น ได้ส่งผลให้ทางเว็บเทรดทั้งสามแห่งต้องรับมือกับการมาเยือนของทางรัฐบาล และหลังจากนั้นก็มีข่าวออกมาถึงเรื่องของการยกเลิกการให้บริการการเทรดบนมาร์จินสำหรับประชาชนจีน

เว็บ BTCC ถือเป็นเว็บที่มีกระบอกเสียงมากที่สุด เพราะถือเป็นเว็บที่เปิดมานานมากที่สุด โดยพวกเขาได้ออกแถลงข่าวถึงการตัดสินใจที่ว่านี้เมื่อวันที่ 6 มกราคมที่ผ่านมา และกล่าวว่าพวกเขากำลังประชุมหารือกันเรื่องการคิดค่าธรรมเนียมในการเทรด

นักเทรดสาย OTC นามว่า Zhao Dong (เจ้า ดอง) เชื่อว่าการเปลี่ยนนโยบายในครั้งนี้จะส่งผลกระทบกับสภาพคล่องของตลาดเป็นอย่างมากโดยการที่จะทำให้การเทรดโดยใช้บอทหรือโปรแกรมช่วยเหลือได้ความนิยมลดลง โดยถือเป็นความเปลี่ยนแปลงที่เขาได้มองเห็นมาก่อนหน้านี้แล้วว่ายังไงทางผู้ใช้งานก็หลีกเลี่ยงไม่ได้

กระนั้น นาย Zhao ได้กล่าวว่า

“ราคาในตลาดจีนตอนนี้ได้สูงกว่าตลาดนอกประเทศเสียอีก ผมไม่คิดว่าทางเว็บเทรดในจีนจะคิดค่าธรรมเนียมที่แพงหูฉี่ขนาดนั้น เนื่องจากสภาพของตลาดที่มีการแข่งขันสูง โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าหากมีเว็บเทรดอื่นๆที่ไม่คิดค่าธรรมเนียมโผล่ขึ้นมา”

โดยในขณะที่รายงานข่าวอยู่นี้ การประกาศดูเหมือนว่าจะไม่ส่งผลกระทบต่อราคาแต่อย่างใด และดูเหมือนว่าการเทรดของวันที่ 22 ที่ผ่านมาผันผวนมากว่าสัปดาห์ที่แล้วเสียอีก

กระนั้น ผู้คนก็ได้เชื่อว่าการคิดค่าธรรมเนียมจะส่งผลให้ตลาดนิ่งมากขึ้น และการเทรดจะเป็นไปอย่างปลอดภัยมากขึ้น

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น