<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ค่าเงินดอลลาร์ร่วงสวนทางบิทคอยหลังทรัมป์ไล่อัยการสูงสุดออกเหตุไม่ปฏิบัติตามคำสั่ง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากที่นายโดนัลทรัมป์ขึ้นรับตำแหน่งประธนาราธิบดีได้ไม่นานก็ได้เริ่มทำตามนโยบายที่ตัวเองสัญญาไว้ทันที โดยหนึ่งในนั้นคือการแบนผู้ลี้ภัยและพลเมืองจาก 7 ประเทศมุสลิมเข้าประเทศสหรัฐเป็นการชั่วคราว ซึ่งการกระทำดังกล่าวส่งผลให้มีผู้คนในหลายๆแห่งและหลายๆหน่วยงานในหลายประเทศต่างออกมาประนามการกระทำดังกล่าวของนายโดนัล ทรัมป์ ซึ่งแม้แต่พระสันตปาปาฟรานซิสถึงกับต้องออกมากล่าวว่า “โดนัลทรัมป์ไม่ใช่ชาวคริสต์ที่แท้จริง”

โดยการออกคำสั่งขั้นสูงสุดหรือ executive order ของนายโดนัล ทรัมป์นั้นมีขึ้นเมื่อวานนี้ ซึ่งส่งผลให้ค่าเงินดอลลาร์เริ่มปรับตัวลดลงโดยอ่อนค่าไปแตะรอบกลางของค่าเงินเยนที่ 113 เยนในการซื้อขายเช้านี้ที่ตลาดปริวรรตเงินตราโตเกียว

การไล่ออกของอัยการขั้นสูงสุดผู้มีนามว่านางเยตส์

นางซัลลี เยตส์ หรือผู้รักษาการอัยการสูงสุดได้ไม่เห็นชอบต่อคำสั่งของนายโดนัล ทรัมป์อีกทั้งยังสั่งห้ามไม่ให้กระทรวงยุติธรรมของสหรัฐฯทำตามคำสั่งของนายทรัมป์ในการแบนพลเมืองจาก 7 ประเทศมุสลิมซึ่งประกอบด้วย ซีเรีย เยเมน ซูดาน โซมาเลีย อิรัก อิหร่าน และลิเบียเข้าสหรัฐฯเป็นการชั่วคราวเป็นเวลา 90 วันซึ่งเธอมองว่าการกระทำดังกล่าวขัดต่อหลักกฏหมายและรัฐธรรมนูญ

“มันขัดต่อรัฐธรรมนูญ ไม่ชอบด้วยกฏหมาย และไม่ใช่วิถีของอเมริกันชน”

กล่าวโดยนางเยตส์ โดยหลังจากพ้นตำแหน่งและมีข่าวออกมาทั่วโลกแล้ว นายโดนัล ทรัมป์ก็ได้ทวีตข้อความโต้ตอบทันที โดยกล่าวว่าพรรค Democrats นั้นได้ขัดขวางการทำงานของเขา โดยเฉพาะนางเยตส์ที่ดูเหมือนจะหันไปทางพรรคดังกล่าวนี้มากกว่า

แปล: พรรค Democrats กำลังยืดระยะการเลือกสมาชิกที่จะเข้ามาทำงานให้ผม หลักๆแล้วคือสาเหตุทางการเมืองล้วนๆ พวกเขาไม่ทำอะไรเลยนอกจากจะเอาแต่ขวาง ตอนนี้ที่เข้ามาทำงานก็ดูเหมือนจะเป็นผู้รักษาการอัยการสูงสุดที่เลียขาโอบามา!

บิทคอยพุ่งขึ้นสวนทาง

เป็นที่รู้กันดีว่าบิทคอยนั้นเปรียบเสมือนกระจกที่ทำหน้าที่ส่องเหตุการณ์เศรษฐกิจโลก ถ้าหากเศรษฐกิจแย่ ราคาของบิทคอยก็จะวิ่งขึ้นสวนทาง ซึ่งจากการร่วงของค่าเงินดอลลาร์นั้นส่งผลให้ราคาของบิทคอยเริ่มขยับขึ้นไปราวๆ 3.6% จากราคาเปิดในตอนเช้าที่ 6382.5 หยวนบน BTC China และไปแตะจุดสูงสุดของรอบวันที่ 6622 หยวน ซึ่งในขณะที่รายงานข่าวอยู่นี้ราคากำลังปรับฐานอยู่ที่ 6597 หยวน

ในขณะนี้ดูเหมือนว่าผลกระทบจากการออกคำสั่งสูงสุดของนายโดนัล ทรัมป์อาจจะยังไม่จบสิ้น และผลกระทบที่ว่านี้ก็ได้แผ่กระจายออกเป็นวงกว้างซึ่งส่งผลให้ตลาดหุ้นทั่วโลกกำลังแปรปรวนไม่เว้นแม้แต่ตลาด SET ในไทยที่วันนี้ราคาตกลงมาถึง -0.64%

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น