<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคาบิทคอยทะลุ 975 ดอลลาร์ท่ามกลางความตึงเครียดของการเมืองระหว่างประเทศทั่วโลก

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคาบิทคอยกำลังพุ่งขึ้นสูงเรื่อยๆ โดยวิ่งมาแล้วถึง 6% เมื่อวานนี้ โดยราคานั้นวิ่งไปชนเพดานที่ 977.52 ดอลลาร์บน Bitstamp Price Index (BPI) ในวันแรกของเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

โดยการขึ้นของราคานั้นได้เกิดขึ้นหลังจากที่ราคาของบิทคอยอยู่ในช่วง sideway นิ่งอยู่ที่ 920 ดอลลาร์ โดยกลับเข้ามาใกล้กับช่วงท้ายปีของ 2016 ที่ราคาขึ้นมาแตะที่เกือบ 1000 ดอลลาร์อีกครั้ง

ความตึงเครียดของการเมืองทั่วโลก

ราคาของบิทคอยดูเหมือนว่าจะผันผวนตามคำพูดของผู้ช่วยทางด้านการซื้อขายของนายโดนัล ทรัมป์ที่พูดโจมตีประเทศเยอรมันว่าเป็นผู้แสวงหาผลประโยชน์ของสกุลเงิน ในขณะที่ทางฝั่งเยอรมันก็ออกมาปฏิเสธข้อกล่าวหานี้ ในขณะเดียวกันนักเทรดในทางฝั่งเอเชียต่างก็ใจจดจ่อและเฝ้าระวังการประกาศของทาง Fed หรือธนาคารกลางสหรัฐฯเกี่ยวกับการเคลื่อนไหวทางด้านนโยบายต่างๆที่เกี่ยวข้องกับนายโดนัล ทรัมป์

นอกจากนั้นการแบนประชาชนจาก 7 ประเทศมุสลิมห้ามไม่ให้เข้าประเทศสหรัฐฯชั่วคราวก็ได้ส่งผลให้คนในหลายๆประเทศออกมาวิจารณ์การกระทำของนายโดนัล ทรัมป์ต่างๆนานาและส่งผลให้ค่าเงินดอลลาร์ร่วงทันทีหลังจากที่มีการไล่ออกผู้รักษาการณ์อัยการสูงสุด ในขณะที่ประเทศอิหร่านก็ออกมาคอนเฟิร์มว่าพวกเขาจะหยุดใช้เงินดอลลาร์ในการซื้อขายระหว่างประเทศแต่ก็ยังไม่เผยว่าจะใช้ค่าเงินไหนมาเป็นตัวแทน (บางทีอาจจะเป็นหยวน)

ความไม่แน่นอนของเศรษฐกิจโลกบวกกับการเทรดบิทคอยในจีนที่เป็นที่นิยมขึ้นเรื่อยๆ ส่งผลให้เว็บเทรดบางเว็บในจีนอย่าง Huobi ได้ผลักให้ราคาบิทคอยวิ่งผ่าน 1000 ดอลลาร์อีกรอบไปเป็นที่เรียบร้อย

แปล: ราคาบิทคอยทะลุ 1000 ดอลลาร์อีกครั้งในตลาดจีน เมื่อผู้คนกำลังเฉลิมฉลองวันสำคัญเพื่อต้อนรับพระเจ้าแห่งความมั่งคั่ง

ไม่ว่าทรัมป์จะออกมาเคลื่อนไหวอะไรก็แล้วแต่ที่เกี่ยวข้องกับการซื้อขายระหว่างสหรัฐฯและเม็กซิโก หรือจีน และประเทศอื่นๆ ก็อาจจะส่งผลให้บิทคอยกลายเป็นสกุลเงินที่ทำให้มีคนเข้ามาสนใจอีกครั้งก็เป็นได้

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น