<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคาบิทคอยทะลุ 1,000 ดอลลาร์รอบสอง แต่จะอยู่ได้นานสักแค่ไหนกัน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคาบิทคอยได้วิ่งผ่าน 1,000 ดอลลาร์เป็นครั้งแรกในรอบเดือน

โดยราคานั้นได้ผันผวนอยู่ในระดับที่ไม่แน่นอนก่อนที่จะเริ่มทะยานออกมาสูงขึ้น โดยไปแตะเพดานที่ 1,009 ดอลลาร์ก่อนที่จะกลับลงมาที่ 1,007 และวิ่งทะลุไปต่อที่ 1,017.66 ดอลลาร์ หรือราวๆ 35,600 บาท ณ ขณะที่รายงานข่าวบิทคอยอยู่นี้ โดยอ้างอิงจาก CoinDesk Bitcoin Price Index

โดยสำหรับนักวิเคราะห์นั้น คำถามที่ตามมาคือการขึ้นของราคาที่วิ่งผ่าน 1,000 ดอลลาร์ในครั้งนี้จะสามารถอยู่ได้นานขนาดไหนกันแน่ และบางคนก็กล่าวว่าราคานั้นจะต้องวิ่งผ่านแนวต้านจุดสำคัญให้ได้เสียก่อนที่จะเปลี่ยนจุดแนวต้านให้กลายเป็นแนวรับ

นาย Petar Zivkovski หรือ COO ของ Whaleclub ได้กล่าวว่าไว้ว่า

“ระดับราคาที่ 1,000 ดอลลาร์ถือเป็นจุดที่วิ่งผ่านยากที่สุดแล้ว!”

โดยนักเทรดหลายๆคนใครๆต่างก็อยากจะทำกำไร ซึ่งพฤติกรรมทั้งหมดนี้อาจส่งผลให้ตลาดกลับมาเป็นไปด้วยความคึกคักอีกก็เป็นได้ บางคนก็กำลังรู้สึกอยากจะขายที่ราคาระหว่าง 1,000-1,200 ดอลลาร์ ซึ่งทำให้ราคานั้นต้องมีการต่อสู้กันอย่างดุเดือดระหว่างกระทิงกับหมี ณ จุดๆนี้เลยทีเดียว

กลไกของตลาด

ราคาของบิทคอยได้วิ่งทะลุ 1,000 ดอลลาร์เมื่อเวลาราวๆ 5 ทุ่มครึ่งของเมื่อวาน

อย่างไรก็ตาม ราคานั้นก็ได้ร่วงลงหลังจากที่ขึ้นมาแตะเพดานที่ 1,000 ดอลลาร์มาอยู่ที่ 999.01 ดอลลาร์เมื่อเวลาตอนเที่ยงคืน 45 นาทีของวันนี้ โดยราคาของเจ้าเหรียญยอดนิยมตัวนี้ได้ผันผวนอยู่ในระดับ 1,000 ดอลลาร์สักพักหนึ่ง ก่อนที่จะวิ่งขึ้นไปที่ 1000.85 ดอลลาร์เมื่อตอนเวลาตีหนึ่ง ก่อนที่จะร่วงลงมาซ้ำอีกรอบที่ 999.84 ดอลลาร์เมื่อตอนตี 1 สิบห้านาที

แต่ในระหว่างที่ระดับราคา 1,000 ดอลลาร์อาจจะดูเหมือนเป็นจุดสำคัญในประเทศฝั่งตะวันตก ราคาที่ 7,000 หยวนนั้นก็สำคัญไม่แพ้กัน อ้างอิงจากนาย Tim Enneking หรือนักวิเคราะห์บิทคอย

โดยในขณะที่รายงานข่าวอยู่นี้ ราคาของบิทคอยในจีนได้กำลังคงตัวอยู่ที่ 7143.87 หยวน โดยอ้างอิงจากเว็บเทรด BTCC

นาย Enneking ได้กล่าวถึงความสัมพันธ์กันระหว่างจุดสำคัญของราคาระหว่าง 1,000 ดอลลาร์และ 7,000 หยวนไว้ว่า

“ถ้าราคาผ่านทะลุแนวต้านสองจุดนี้ได้ มันจะกลายเป็นแนวรับที่แข็งแกร่งมาก!”

เอาชนะสภาวะหม่นหมองของตลาด

อ้างอิงจากนักสำรวจราคา จะเห็นได้ว่าราคานั้นได้เอาชนะแนวคิดและคำพูดลบของใครหลายๆคนที่เคยออกมากล่าวโจมตีบิทคอยตอนที่ราคาพุ่งขึ้นไปถึง 1,150 ดอลลาร์และร่วงลงมาโดยจำนวนถึง 200 ดอลลาร์ในเวลาประมาณ 1 ชั่วโมง

นาย Arthur Hayes หรือผู้ก่อตั้งร่วมของและ CEO ของเว็บผู้ให้บริการเทรดบิทคอยบนมาร์จิน BitMEX ได้ให้ความสำคัญอย่างจดจ่อเกี่ยวกับการตัดสินใจของทางฝั่งธนาคารกลางแห่งประเทศจีนหรือ PBoC ที่มีผลกระทบสูงกับระบบตลาดของบิทคอย

โดยเขาได้ให้มุมมองที่เป็นบวกเกี่ยวกับสถานการณ์ในขณะนี้ว่า

“ตลาดนั้นกำลังซับน้ำตาของมันเองหลังจากที่เกิดเหตุการณ์การเข้าตรวจของ PBoC ต่อเว็บเทรดบิทคอยในจีน” ให้สัมภาษณ์โดย Arthur “เมื่อความกลัวนี้หายไป ราคานั้นจะกลับมาเด้งขึ้นอย่างช้าๆและพุ่งกลับไปหาจุด ATH ของเดือนที่แล้ว”

ข้อมูลจาก Whaleclub ได้แสดงให้เห็นว่ามีผู้คนเปิด long buying ถึง 89% ในวันนี้ โดยแสดงให้เห็นถึงสภาพตลาดที่กำลังเปลี่ยนเป็นบวกอย่างช้าๆ

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น