<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคาของเหรียญ Ethereum พุ่งขึ้นแตะจุดสูงสุด ATH ของปี 2017

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เหรียญ Ethereum หรือเหรียญ cryptocurrency ที่มีบทบาทสำคัญทางด้านสมาร์ทคอนแทร็คบนบล็อกเชนนั้นได้มีราคาที่พุ่งสูงขึ้นชน ATH ของปี 2017 ในวันนี้

โดยราคาของเจ้าเหรียญที่ว่านี้พุ่งไปเกือบ 20% บนเว็บ Poloniex โดยแข็งค่าต่อเงินดอลลาร์และบิทคอย ราคาเพิ่มขึ้นเป็นจำนวน 13.40 ดอลลาร์ โดยคิดเป็น 18.7% หลังจากเปิดตลาดขึ้นมา

ในขณะที่ราคาของเหรียญ Ethereum ต่อ บิทคอยนั้นก็พุ่งสูงขึ้นเช่นกัน โดยคู่เทรด ETH/BTC นั้นมีราคาวิ่งไปอยู่ที่ 0.0135 BTC ต่อ 1 ETH โดยคิดเป็น 19.5%

ผลการวิเคราะห์แสดงให้เห็นถึงโวลลุ่มการเทรดที่สูงขึ้น ผนวกกับความคึกคักของตลาดที่เพิ่มทวีคูณขึ้น

โดยโวลลุ่มภายใน 1 วันของคู่เทรด ETH/USD นั้นได้วิ่งผ่าน 40 ล้านดอลลาร์บน CoinMarketCap ไปแล้ว ซึ่งสวนทางกับ 8 ล้านดอลลาร์ในวันก่อนหน้านี้ 1 วัน

ข้อมูลจาก Poloniex ก็ได้แสดงให้เห็นถึงลักษณะที่คล้ายๆกัน เมื่อคู่ ETH/BTC มีโวลลุ่มการเทรดต่อวันอยู่ที่ราวๆ 50,000 ETH ในช่วงเมื่อคืนวานนี้ โดยก่อนหน้านี้เมื่อวานซืนอยู่ที่ราวๆ 16,725 ETH

ปัจจัยหลักที่ส่งผลกระทบต่อราคา

มีหนึ่งปัจจัยที่เกี่ยวเนื่องกับการขึ้นของราคาเหรียญ ETH นั้นก็คือการเริ่มสูญเสียมูลค่าและความสนใจของบิทคอย โดยอ้างอิงข้อมูลจาก Whaleclub ที่ให้บริการเทรดคู่ ETH/BTC

โดยก่อนหน้านี้มีผู้คนประมาณ 65% เลือกที่จะ short sell เหรียญ ETH เมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา และก็ลดลงเหลือ 50% ในวันต่อมา

ตลาด ETH นั้นไม่ใช่ตลาดที่มีสภาพคล่องสูงมากนักหากเทียบกับตลาดบิทคอย โดยความหายากของเหรียญนั้นอาจเป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่ส่งผลให้ราคาพุ่งสูงขึ้นก็เป็นได้ อ้างอิงจากนักวิเคราะห์

อีกปัจจัยขั้นพื้นฐานที่ส่งผลกระทบต่อราคานั้นอาจมีผลมาจากรายงานเมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เมื่อธนาคารรายใหญ่ๆอย่าง JP Morgan และ Banco Santander ได้ริเริ่มไอเดียและการเคลื่อนไหวที่มีชื่อว่า Enterprise Ethereum ที่มีจุดประสงค์ในการช่วยเหลือบริษัทใหญ่ๆในการใช้งานระบบโพรโตคอลของ Ethereum

นักวิเคราะห์ยังได้คาดการณ์ถึงการตอบสนองของตลาดที่ล่าช้าหลังมีข่าวที่ว่านี้ออกมาอีกด้วย

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น