<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ความนิยมของ LocalBitcoins ที่สูงขึ้นในจีนทำให้ผู้คนเริ่มกลัวการกลับมาของธนาคารกลางอีกครั้ง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ความกังวลเริ่มเข้าปกคลุมกลุ่มผู้ใช้บิทคอยในประเทศจีนเมื่อทางธนาคารแห่งประเทศจีนหรือ PBoC อาจจะมีแผนการจัดการเว็บให้บริการเทรดบิทคอยแบบ P2P ทั่วโลกในนาม LocalBitcoins หลังจากการสั่งหยุดให้บริการถอนของเว็บเทรดใหญ่ๆในจีนจนส่งผลให้ผู้คนแห่ไปหาเว็บ LocalBitcoins

เมื่อเว็บ Huobi และ OkCoin ประกาศหยุดให้บริการถอนเป็นเวลา 1 เดือนโดยสืบเนื่องมาจากการเข้าควบคุมของ PBoC นั้น ส่งผลให้นักลงทุนในเหรียญบิทคอยต้องหนีไปหาตัวเลือกใหม่ๆ อย่างเช่นเว็บแลกเปลี่ยนแบบ P2P หรือบุคคลต่อบุคคล ซึ่งนั่นส่งผลให้โวลลุ่มในการเทรดบนเว็บดังกล่าวพุ่งสูงขึ้นเป้นประวัติการณ์เมื่อวันที่ 11 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

ในตอนนี้พนักงานของ LocalBitcoins ได้เข้าไปโพสในเว็บ Reddit (หรือเว็บบอร์ดที่คล้ายๆกับ Pantip บ้านเรา) เพื่อกล่าวถึงภัยคุกคามที่อาจมาจากทางธนาคารกลางแห่งประเทศจีน และทำการตัดสินใจพร้อมๆกับเว็บเทรดพันธมัตรอย่าง BitKan เพื่อที่จะปฏิบัติตามกฏหมายถ้าหากทางธนาคารกลางแห่งประเทศจีนสั่งมา

“เราเป็นบริษัทสัญชาติฟินแลนด์ ถ้าจะให้พูดกันอย่างตรงๆแล้วเมื่อประเทศใดประเทศหนึ่งทำการออกกฏหมายมานั้น มันจะมีผลกระทบกับผู้เทรดที่เป็นลูกค้าของเราโดยตรง ไม่ใช่บริษัทของเรา โดยนักเทรดของเรานั้นต้องปฏิบัติตามกฏหมายของประเทศที่พวกเขาอาศัยอยู่อย่างเคร่งครัด” กล่าวโดยตัวแทนจาก LocalBitcoins

“โปรดจำไว้ว่าโมเดลธุรกิจของเรานั้นต่างจากเว็บผู้ให้บริการเทรดทั่วๆไป เพราะระบบของพวกเราเปิดให้ผู้ใช้งานทุกคนมีร้านค้าบิทคอยเป็นของตัวเอง”

โดยเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมานั้นอาจกล่าวได้ว่าถือเป็นขาขึ้นของเว็บ LocalBitcoins เลยก็ว่าได้ เนื่องจากการหลั่งไหลเข้ามาของลูกค้าจากประเทศจีนส่งผลให้โวลลุ่มการเทรดบนเว็บขึ้นจุดสูงสุดที่ใหม่ (New High)

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น