<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นาย Mick Mulvaney หรือผู้ส่งเสริมบิทคอยจะขึ้นดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการงบประมาณให้ทรัมป์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ทางวุฒิสภาแห่งสหรัฐอเมริกาได้คอนเฟิร์มว่านาย Mick Mulvaney หรือสมาชิกพรรครีพลับบิกันเขตแคลิฟอเนียใต้ และผู้ส่งเสริมบิทคอยมาเป็นระยะเวลานานจะขึ้นดำรงตำแหน่งเป็นผู้อำนวยการงบประมาณให้กับประฐานาธิบดีโดนัล ทรัมป์ ซึ่งถือเป็นสัญญาณที่ดีมากสำหรับบิทคอย โดยนาย Mick นั้นได้รับฉายาว่าเป็น “เหยี่ยวการคลัง” และยังได้มีบทบาทที่สำคัญในการเปลี่ยนแปลงหลายๆอย่างในวอชิงตัน ดีซีอีกด้วย อ้างอิงจาก The New York Times

นาย Mick นั้นได้เริ่มให้ความสนใจกับบิทคอยมาตั้งแต่ปี 2014 หลังจากได้เข้าร่วมการประชุม Small Business Committee และได้ยินเกี่ยวกับบิทคอย เขาได้กล่าวว่าเจ้าสิ่งนี้จะมีผลกระทบกับนโยบายทางด้านการเงิน และที่สำคัญเขายังเปิดรับบริจาคเป็นบิทคอยอีกด้วย

โดยทางนาย Mick และ Jared Polis หรือสมาชิกพรรคเดโมแครตแห่งเมืองโคโลราโดได้เปิดตัวโปรเจคร่วมระหว่างสองพรรคนามว่า Blockchain Caucus เมื่อเดือนกันยายนปีที่แล้ว

ขณะที่ทางนักเคลื่อนไหวด้านบิทคอยคนอื่นๆที่รวมถึงนาย Peter Thiel หรือผู้ก่อตั้งร่วมบริษัท PayPal ที่จะมาเข้าร่วมทีมของนายทรัมป์ และยังมีนาย Balaji Srinivasanหรือ CEO ร่วมของบริษัท 21.co ที่อาจจะถูกแต่งตั้งให้เป็นผู้อำนวยการของ FDA ในอนาคต รวมถึงนาย Travis Kalanick หรือ CEO ของ Uber ผู้ที่เพิ่งจะเข้าร่วมทีมที่ปรึกษาของนายทรัมป์อีกด้วย

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น