<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคาบิทคอยพุ่งอย่างต่อเนื่อง หลังจากการตัดสินใจอนุมัติกองทุนบิทคอย ETF เริ่มใกล้เข้ามา

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคาบิทคอยเพิ่มขึ้นราวๆ 150 ดอลลาร์ภายในเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยเพิ่มขึ้นจาก 985 ดอลลาร์ต่อ 1 บิทคอยเมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมาจนไปถึงจุดสูงสุดของเดือนกุมภาพันธ์ที่ราคา 1,123 ดอลลาร์ต่อ 1 บิทคอย

ราคาบิทคอยเพิ่มสูงขึ้นต่อเงินดอลลาร์ในขณะที่กองทุน ETF เริ่มใกล้เข้ามา

การตกของเงินหยวนอาจกลายเป็นหนึ่งในสาเหตุของการขึ้นของราคาในเมื่อภายใน 4 วันที่ผ่านมาแต่ราคาของตลาดตะวันตกที่พุ่งขึ้นแรงกว่าตลาดในจีนนั้นมีสาเหตุมาจากการที่บิทคอย ETF นั้นเริ่มใกล้เข้ามาทุกขณะ

ตลาดของบิทคอยที่ผ่านมานั้นมักจะมีผลตามการตัดสินใจของธนาคารกลางแห่งประเทศจีน แต่ในขณะนี้มันได้เปลี่ยนไปแล้วเมื่อกองทุน ETF นั้นใกล้เข้ามาทุกขณะ

ถ้าหากมันถูกอนุมัติเมื่อไร มันจะกลายเป็นที่แรกของโลกที่ทำแบบนี้ โดยกองทุนบิทคอยนั้นจะแตกต่างจากกองทุนชนิดอื่นคือมันไม่ได้ถูกนำมาผูกติดกับอะไรเลย ไม่ว่าจะเป็นทองหรือหุ้น โดยอ้างอิงจากนาย Kevin Lu หรือนักวิเคราะห์เฮ็ดจ์ฟัน โดยเขาได้กล่าวว่าสิ่งนี้จะทำให้นักลงทุนเพิ่มเม็ดเงินเข้าไปในพอทของพวกเขาเพื่อกระจายความเสี่ยง

แต่คำถามที่ตามมาคือ ETF นั้นจะได้รับการอนุมัติในท้ายสุดหรือไม่ นั่นเป็นสิ่งที่ทุกคนกำลังคิด โดยลักษณะของตลาดในตอนนี้อาจจะตอบว่าไม่ ในขณะที่ราคานั้นตอบว่าใช่ โดยในตอนนี้ SEC กำลังพยายามผลักดันให้มันเกิดขึ้นอยู่ โดยเราจะต้องรอดูผลอีกทีในวันที่ 11 มีนาคมที่จะถึงนี้

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น