<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคาเหรียญ RIPPLE พุ่งขึ้นสู่จุดสูงสุดในรอบ 2 ปี มูลค่าตลาดเพิ่มสองเท่าเป็น 800 ล้านดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เหรียญ Ripple ได้สร้างปรากฏการณ์ครั้งใหม่ในรอบสองปี โดยมีมูลค่าตลาดเพิ่มขึ้นมากกว่า 400 ล้านดอลลาร์ภายในเพียงแค่ 1 วันเท่านั้น
หลังจากที่ราคาของเหรียญ Litecoin พุ่งทะยานออกไปเมื่อวานนี้ เหรียญ Ripple ก็ได้ตามออกไปด้วยเช่นกัน โดยหากลองสังเกตดูดีๆแล้วนั้น เดือนมีนาคมที่ผ่านมาเหมือนจะเป็นเดือนแห่ง cryptocurrency เลยก็ว่าได้ ไม่ว่าจะเป็นเหรียญ Ethereum ที่ทำลายสถิติราคาที่ 60 ดอลลาร์ต่อเหรียญ และมีมูลค่าตลาดราวๆ 5 พันล้าน

เหรียญ Ripple เริ่มขยับตัวเมื่อวานนี้ โดยเพิ่มขึ้นมาจาก 0.0098 ดอลลาร์เป็น 0.01 ดอลลาร์ ในวันก่อนวันสิ้นเดือนของเดือนมีนาคม และหลังจากนั้นราคาก็ร่วงลงมาอยู่ที่ 0.0205 ดอลลาร์ โดยใช้เวลาประมาณ 13 ชั่วโมง

ข้อมูลจาก Poloniex ได้แสดงให้เห็นถึงโวลลุ่มในการซื้อขายที่มีมากกว่า 50 ล้านดออลาร์ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

ในขณะที่ผู้เฝ้าดูตลาดหลายๆคนกำลังหาคำตอบถึงที่มาว่าเหรียญดังกล่าวราคาขึ้นนั้นมาจากสาเหตุอะไร ทาง Ripple นั้นก็ออกมาแถลงว่าพวกเขาได้ทำการเซ็นสัญญาหุ้นส่วนกับธนาคาร MUFG ซึ่งเป็นธนาคารที่ใหญ่ที่สุดในประเทศญี่ปุ่น หรืออันดับสามของโลก โดยพวกเขาประกาศว่าพวกเขาเลือก Ripple ให้เข้าร่วม Global Payment Steering Group ซึ่งถือเป็นกลุ่มเครือข่ายธนาคารระดับโลก โดยการเข้าร่วมกลุ่มดังกล่าวนั้นหมายถึง Ripple จะได้รับความช่วยเหลือทางด้านกฏหมายการโปรเซส transaction ทั่วโลก รวมไปถึงการโอนเงินผ่านเทคโนโลยีบล็อกเชนของ Ripple โดย MUFG นั้นถือเป็นธนาคารแห่งแรกของโลกที่ประกาศออกโรดแม็ปเกี่ยวกับการทำระบบโอนเงินทั่วโลกผ่าน Ripple

การขึ้นราคาของเหรียญ Ripple ที่ผ่านมานั้นส่งผลให้เหรียญดังกล่าวขึ้นไปอยู่บนอันดับที่ 3 โดยอยู่ภายใต้ Ethereum และอยู่เหนือ Dash

อาจกล่าวได้ว่าราคาของเหรียญ Altcoin นั้นได้ถูกอิทธิพลของบิทคอยเข้าครอบงำ เนื่องจากความกลัวในการทำ hardfork ที่เป็นสาเหตุให้คนขายบิทคอยทิ้งและไปถือเหรียญอื่นๆแทน