<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

สิงค์โปรลงทะเบียนมูลนิธิ Litecoin ให้เป็นบริษัทจำกัดมหาชน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

มูลนิธิ Litecoin หรือองค์กรผู้ไม่แสวงหาผลประโยชน์นำโดยนาย Charlie Lee หรือผู้สร้าง Litecoin ได้ประสบความสำเร็จในการจดทะเบียนขอเป็นบริษัทจำกัดมหาชน โดยอนุมัติโดยฝ่ายบัญชีและการกำกับดูแลกิจการแห่งสิงค์โปร (ACRA)
โดยมูลนิธิดังกล่าวนี้ได้ทำการออกมาประกาศบนเว็บไซต์ถึงการคอนเฟิร์มสถานะของพวกเขาว่าเป็นบริษัทจำกัดมหาชนที่ไม่แสวงหาผลกำไรเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ภายใต้กฏหมายของประเทศสิงค์โปรนั้นระบุไว้ว่าบริษัทจำกัดมหาชนที่ถูกก่อตั้งขึ้นโดยไม่มุ่งแสวงหาผลประโยชน์นั้นจะต้องประกอบไปด้วยสมาชิกที่มีความสามารถในการช่วยซัพพอร์ทบริษัทได้ทั้งในทางด้านเงินทุนและสินทรัพย์ภายในอื่นๆ โดยถ้าหากจะลองดูดีๆแล้วนั้น สมาชิกของบริษัทส่วนใหญ่มาจากทีมนักพัฒนา Litecoin

รายละเอียดจากการประกาศยังเผยให้เห็นถึงแผนการและกิจกรรมต่างๆของบริษัท โดยเฉพาะเรื่องของการพัฒนาซอฟต์แวร์และการเขียนโคดต่างๆที่เกี่ยวข้องกับการพัฒนา, การทำการตลาด, การป้องกัน และการทำให้ระบบต่างๆของ Litecoin เสถียร

นาย Xinxi Wang และ นาย Franklyn Richards นักพัฒนาและนักออกแบบของบริษัท โดนนาย Xinxi นั้นได้โพสลง Twitter ของเขาเมื่อวันที่ 3 เมษายนที่ผ่านมา

ในขณะที่ทีมนักพัฒนาหลักๆนั้นแตกต่างจากทีมของ Litecoin Foundation แต่ทีมสองทีมนี้ก็ทำงานร่วมกัน และต่างฝ่ายต่างช่วยเหลือกันด้านการเงิน โดยรายละเอียดเพิ่มเติมสามารถอ่านได้บนเว็บไซต์ของพวกเขา

ราคาของ Litecoin ก็ได้เพิ่มขึ้นมาอย่างมีนัยสำคัญ โดยเมื่อประมาณสุดสัปดาห์ที่แล้ว ราคาได้เพิ่มขึ้นมาเป็นสองเท่า โดยทะลุสู่จุดสูงสุดในรอบสองปีโดยโวลลุ่มส่วนใหญ่นั้นมาจากเว็บ Poloniex, BTC-e และเว็บเทรดบิ๊กทรีจากประเทศจีน

กราฟราคา Litecoin ที่แสดงถึงการเพิ่มขึ้นของราคาเมื่อปลายสัปดาห์ที่แล้ว