<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ประเทศรัสเซียอาจจะขึ้นทะเบียนบิทคอยให้ถูกกฏหมายภายในปีหน้า

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในปี 2018 ที่จะถึงนี้ ประเทศรัสเซียอาจจะมีความพยายามในการทำให้บิทคอยและเหรียญ cryptocurrency ตัวอื่นๆถูกขึ้นทะเบียนตามกฏหมาย เพื่อป้องกันปัญหาอาชญากรรมด้านการฟอกเงิน และเพื่อสอดส่องควบคุมการโอนบิทคอยหากัน

นำโดยรองผู้อำนวยการฝ่ายการเงิน Alexei Moiseev ที่เริ่มให้ความสนใจในการควบคุมบิทคอยนั้น ได้ออกมาพูดคุยเกี่ยวกับความเป็นไปได้ที่จะขึ้นทะเบียนเจ้าเหรียญที่ว่านี้ให้ถูกกฏหมายภายในปี 2018

โดยอ้างอิงจากคำพูดของเขาจาก Bloomberg นาย Alexei ได้เผยให้เห็นว่าทางการของประเทศรัสเซียมีความประสงค์ดังกล่าว

เขากล่าวว่า

“ทางรัฐมีความจำเป็นที่จะรู้ตัวตนของผู้โอนเงินในทุกๆฝีก้าว เช่นถ้ามันมีการโอนเงินกันเกิดขึ้น ผู้คนที่โอนควรที่จะเข้าใจและรู้ถึงที่มาของผู้ที่ขายเหรียญให้เขา รวมไปถึงคนที่เขาจะขายให้ด้วย เหมือนกับระบบธนาคาร”

โดยในขณะนี้ ทางธนาคารแห่งรัสเซีย หรือธนาคารกลางของประเทศกำลังร่วมมือกับทางรัฐบาลรัสเซียในการหาวิธีการทำให้ถูกกฏหมายดังกล่าว

รองผู้อำนวยการของธนาคารแห่งรัสเซียนามว่า Olga Skorobogatova เคยได้ออกมากล่าวถึงการทำให้บิทคอยถูกกฏหมายแล้วเมื่อต้นปีที่ผ่านมานี้

“ด้วยซึ่งบิทคอยหรือค่าเงินดิจิตอลที่มีความเป็นส่วนตัวนี้ ส่งผลให้การขึ้นทะเบียนทำให้ถูกกฏหมายนั้นมีความยากมาก นักกฏหมายหลายๆคนต่างก็เห็นด้วยถึวการไม่แนะนำให้บังคับห้ามใช้บิทคอย แต่เราจะต้องพยายามเข้าใจมัน”

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น