<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

บล็อกเชนของ Ethereum จะช่วยให้สหประชาชาติช่วยเหลือประเทศที่ขาดแคลนอาหารได้โดยไม่ต้องใช้เงินสด

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ทางสหประชาชาตินั้นจะทำการช่วยเหลือผู้อพยพจากประเทศจอร์แดนเพื่อให้ไม่ขาดแคลนอาหาร โดยจะใช้ระบบไบโอเมทริกซ์ที่เชื่อมต่อกับเทคโนโลยีบล็อกเชนของ Ethereum ที่สามารถใช้สแกนม่านตาของมนุษย์เพื่อยืนยันตัวตนได้

เทคโนโลยีดังกล่าวนี้ได้ถูกนำมาทดสอบโดยองค์การอาหารโลก (WFP) แห่งสหประชาชาติในประเทศปากีสถานเมื่อไม่นานมานี้ โดยทาง WFP นั้นวางแผนที่จะช่วยเหลือผู้คนกว่าครึ่งโลกที่กำลังประสบความยากลำบากได้ภายในปี 2018 อ้างอิงจากเว็บ Futurism มีผู้คนราวๆ 1 หมื่นคนในประเทศจอร์แดนที่กำลังได้ใช้ประโยชน์ในเทคโนโลยีที่ว่านี้อยู่

เทคโนโลยีชั้นสูง

ทางสหประชาชาติจะใช้เทคโนโลยีบล็อกเชนของ Ethereum เพื่อแจกจ่ายคูปองที่สามารถนำไปใช้แทนที่ค่าเงินของประเทศอย่างจอร์แดนดินาร์ได้

โดยอาจเป็นที่คาดการณ์ไว้แล้วว่าอาจจะมีผู้คนส่วนใหญ่ที่ไม่มีโทรศัพท์สมาร์ทโฟนและอินเทอร์เนตใช้งาน อ้างอิงจากเว็บ Investopedia ทางผู้รับคูปองจาก WFP สามารถที่จะแสกนรูม่านตาของผู้ใช้คูปองโดยใช้เทคโนโลยีที่พัฒนาขึ้นโดยบริษัท IrsiGuard จากประเทศอังกฤษ

ดูเหมือนว่าจะคูปองดังกล่าวจะไม่สามารถนำไปแลกเป็นเงินสดได้ แต่ทางเจ้าของร้านที่เข้าร่วมรายการจะสามารถแจกจ่ายอาหารให้กับทางผู้อพยพโดยใช้เทคโนโลยีที่พัฒนาโดย UN Innovation Accelerator และ นักพัฒนา Ethereum รวมไปถึงบริษัท Parity Technologies and Datarella หรือบริษัททางด้านบล็อกเชน

Ethereum จะช่วยอุดรอยรั่ว

สืบเนื่องจากการยกเลิกการใช้เงินสดในการเยียวยาผู้อพยพนั้น ทาง WFP หวังว่าการใช้เทคโนโลยีที่ว่านี้จะช่วยอุดรอยรั่วทางด้านการแจกจ่ายอาหาร และทำให้อาหารนั่นถูกส่งถึงมือผู้ประสบภัยได้ครบถ้วน

ระบบไร้เงินที่ว่านี้ถือเป็นไอเดียเปลี่ยนโลกที่จะกลายเป็นที่นิยมอย่างกว้างขวางในอีกหลายๆประเทศ โดยคาดว่าจะมีราวๆ 1 แสนคนที่สามารถใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีนี้ได้ภายในเดือนสิงหาคมที่จะถึง

มันเป็นเรื่องที่น่าสนใจเป็นอย่างยิ่งที่เหรียญคริปโตนั้นสามารถที่จะถูกนำมาใช้เพื่อช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ที่กำลังตกที่นั่งลำบากได้ ถ้าโปรเจ็คนี้ทำสำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดี มันก็จะกลายเป็นอีกหนึ่งผลงานของเหรียญคริปโตและเทคโยโลยีบล็อกเชนที่ใครๆก็กล่าวถึง

 

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น