<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Enterprise Ethereum Alliance ประกาศ 86 สมาชิกใหม่

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม 2017 หุ้นส่วนของเทคโนโลยีบล๊อค Enterprise Ethereum Alliance (EEA) ประกาศสมาชิกเพิ่มเติม 86 บริษัท สมาชิกใหม่รวมถึง Deloitte, National Bank of Canada ING, Toyota Research

นาย Julio Faura ประธาน EEA และ หัวหน้าของหน่วยวิจัยพัฒนา blockchain ที่ Santander กล้าวถึงการรวมตัวของ EEA นี้ว่า “น่าทึ่ง”

“สมาชิกใหม่ของเรามาจากอุตสกรรมที่ต่างกันเช่น ยา โทรศัพท์ ธนาคาร ยานยนต์ บริษัทให้คำปรึกษาด้านการจัดการ และ ฮาร์ดแวร์ รวมถึงชุมชนสตาร์ทอัพเทคโนโลยีการขับขี่ มันเยี่ยมมากที่เห็นทุกคนมาร่วมกันสร้างเศรษฐกิจยุคใหม่บน Ethereum blockchain”

จากรายงานข่าวที่แล้วโดย ETHNews กลุ่ม EEA เปิดตัวเมื่อ กุมภาพันธ์ 2017 และหลังจากนั้นมามันก็ได้เติบโตใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ โดยมีสมาชิกบริษัทจากหลายๆแขนงมาเข้าร่วม การเติบโตของบริษัทพันธมิตรมุ่งเน้นในการค้นคว้าการแก้ปัญหา มาตรฐาน การทดสอบ และ EntEth 1.0 ด้วยเทคโนโลยีบล๊อคเชน โดย EEA ยังคงเปิดรับใครก็ตามที่ต้องการเข้าร่วมในการร่วมมือและสร้างแนวทางของเทคโนโลยี blockchain โดยหากอ้างอิงจาก EEA นั้น กรอบที่พวกเขาต้องการสร้างคือ “ทำให้ถูกยอมรับในหมู่มากไม่ว่ากว้างหรือลึก หรือแก้ไขสิ่งที่ทำไม่ได้ และให้ข้อมูลเชิงลึกในอนาคตเกี่ยวกับการ scalability และความเป็นส่วนตัวของการเผยแพร่เนตเวิร์ตที่ใช้การยืนยันอย่าง Ethereum”

ห้องปฎิบัติการวิจัยและพัฒนาบล๊อคเชน Deloitte’s Dublin-based กำลังทดสอบ banking applications และ Eric Piscini ผู้ให้บริการการเงินแนวหน้าระดับโลกของเทคโนโลยีบล๊อคเชน ยืนยันว่าบริษัทได้ลงทุนกับ Ethereum มาซักพักแล้ว

 “พวกเรากำลังตื่นเต้นในการมีส่วนร่วมกับ Enterprise Ethereum Alliance ในการขับเคลื่อนให้การยอมรับบล๊อคเชนนั้นไปสู่ระดับโลก” 

Piscini กล่าว

ธนาคารหลายชาติของดัชและบริษัทที่ให้บริการทางการเงินอย่าง ING กำลังหาบทบาทในจุดตัดของการพัฒนาบล๊อคเชน นาย Ivar Wiersma หัวหน้าของผ่ายเทคโนโลยีธนาคารพาณิชย์กล่าวเพิ่มว่า

“สำหรับ ING การนำหน้าด้วยเทคโนโลยีเปนคีย์ในการพัฒนานวัตกรรม solutions ให้กับลูกค้าของเราและ Enterprise Ethereum Alliance เป็นตัวอย่างที่สมบูรณ์ว่าเราจะไปสู่ที่แถวหน้าของการพัฒนานี้ Ethereum นั้นเป็นบล๊อคเชนอเนกประสงค์ที่มีพลังอย่างมาก พวกเราภูมิใจในการเป็นหุ้นส่วนกับ Enterprise Ethereum Alliance ในการยกระดับ computing platform เพื่อเสาะหาข้อเสนอที่มีประสิทธิภาพและปลอดภัยต่อลูกค้าของเรา 

การยอมรับในหมู่มากของธนาคารเอกชนขนาดใหญ่อาจจะเป็นสัญญาณของประสิทธิภาพของเทคโนโลยีบล๊อคเชน นาย David Furlong ผู้บริหารระดับสูงที่รับผิดชอบด้านการปฎิรูปของธนาคารแห่งชาติแคนนาดากล่าวเกี่ยวกับการร่วมกับ EEA’s

Samsung SDS เป็นบริษัทในสาขาของเครือ Samsung ที่แสดงถึงความสนใจใน blockchain startup ได้ลงทุนถึง 1.3 ล้านเหรียญกับ Samsung Venture Corporation arm สำหรับ blockchain innovator อย่าง Blocko Inc เมื่อช่วงเดือนกรกฎาคม ปี 2016 นั้น นาย Kwang Woo Song รองประธานของกลุ่มธุรกิจเทคโนโลยีเกี่ยวกับบัญชี ของ Samsung SDS อธิบายว่าบริษัทจะมุ่งเป้าไปที่การ “มอบ solution แก่ธุรกิจองค์กร” และการเข้าร่วมกับ EEA เป็น “การตัดสินใจที้ชัดเจน”

Ethereum เป็นหนึ่งในเทคโนโลยีบล๊อคเชนที่เติบโตเร็วที่สุด ด้วยประสิทธิภาพในการมอบผลประโยชน์ที่คาดหวังได้ต่อองค์กร พวกเรามุ่งหวังที่จะร่วมมือกันอย่างกระตือรือร้นกับสมาชิกของพันธมิตร และเชื่อว่ามันเป็นโอกาสที่สำคัญมากในการทำงานร่วมกันในการขับเคลื่อนการยอมรับของเทคโนโลยีบล๊อคเชนในระดับองค์กร

บล๊อคเชนเป็นเทคโนโลยีที่มี applications ที่ให้ประโยชน์มากกว่า FinTech นาย Chris Ballinger หรือ CFO และผู้อำนวยการของสถาบันวิจัย Toyota กล่าวถึงว่าเทคโนโลยีนี้อาจจะทำให้นวัตกรรมยานยนต์อย่างเช่นรถยนต์ที่แล่นได้ด้วยตัวเองถูกวิจัยได้สำเร็จเร็วขึ้น

บล๊อคเชนและ Distributed Ledger เป็นเทคโนโลยีที่มาแทนด้วยประสิทธิภาพในทางบวกที่จะกระทบอนาคตของการขับรถ โดยเร่งการพัฒนาเทคโนโลยีไร้คนขับต้นทุนต่ำแก่ลูกค้า และสร้างประสิทธิภาพกับอุปกรณ์รถยนต์ สถาบันวิจัย Toyota สนับสนุน Enterprise Ethereum Alliance และสมาชิกของพวกเขาในการส่งเสริมมาตรฐานและอุปกรณ์ในการเร่งการยอมรับในเทคโนโลยีและเพื่อประโยชน์ที่มีประสิทธิภาพแก่ลูกค้าของ Toyota

ดูรายชื่อสมาชิกใหม่ของ EEA ได้ที่นี่

“Access, Adapt Forward, Alchemy Limited, AlphaPoint, Antony Welfare, Aquarius Capital Management, AutoBoard Systems, Axcent LLC, Bancor, BigchainDB, Blk Technologies, Blockchain Hub Limited, BlockCypher, Brian Ray, Broadridge, CareChain, CCA, Clause, Clearmatics Technologies, Clozer Technologies, CoinFund, Coinplug, ConsenLabs, Consensus Base, Couger, C ryptoMKT, CYPHA GmbH, Dapps.ai, Datarella, DeliverThat, De Cooperatieve Rabobank U.A, Deloitte, The Depository Trust & Clearing Corporation (DTCC), DigixGlobal, Dinosaur Dog, ElectricChain, Elevondata Labs Inc. , Etherisc, Fundacion CTIC Centro Tecnologico, Gem, Global Consent Limited, Global Trade Guardian – LexEcon Consulting Group, Hashed Health, Hijro, Illinois Department of Financial and Professional Regulation, Infosys, InGauge Trading Technologies Inc., Ian Pilon, Infrachain Asbl, Intelligent’er Re’Development, ING, iPaynow, Jiangsu Huaxin Blockchain Research Institute, Kaula, Ledger, Libra, Melonport, Merck KGaA, Darmstadt, Germany, MME, Mitsubishi UFJ Financial Group, Model Communities Association, Musicoin, National Bank of Canada, Noah Perius, Nordic Alliance, NXN, Parkview Ventures, Qingxin Technology, Red Chalk Group, Samsung SDS, San Francisco Stock Exchange, Smart Contract Japan , SmartU Electronics Trading L.L.C, State Street Emerging Technologies Center, Synechron, Taishin Financial Holdings, Taiwan FinTech Association, Tecnalia Research & Innovation, Toyota Research Institute, TraderLynk Ltd, Trust Stamp, UNLP, Utocat, Vanbex Group , Wall Street Blockchain Alliance, and Zerocoin Electric Coin Company.”

โดยผู้ที่สนใจอยากจะเข้าร่วมเป็นสมาชิกของ EEA สามารถติดต่อได้ที่ [email protected]

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น