<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เว็บ BTCC เดินหน้าปลดล็อคให้บริการถอนตาม OKCoin โวลลุ่มการเทรดพุ่ง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เป็นเวลาหลายเดือนมาแล้วที่วงการบิทคอยน์ในจีนต้องหยุดชะงักลงหลังจากคำสั่งหยุดให้บริการถอนเงินชั่วคราวจากทางธนาคารกลางแห่งประเทศจีน มาวันนี้ทางเว็บเทรดอย่าง BTCC ก็หันมาให้บริการถอนอีกครั้ง

โดยทาง BTCChina นั้นได้ประกาศว่าพวกเขาได้เริ่มทำการทดสอบระบบบิทคอยน์ใหม่ในสัปดาห์นี้ และได้เข้าร่วมกับ OkCoin หรือหนึ่งในกลุ่มเว็บเทรดบิทคอยน์ “บิ๊ก 3” ในการกลับมาเปิดให้บริการถอนเงินอีกครั้ง โดยระบบให้ถอนใหม่นี้จะเป็นไปตามกฏของธนาคารกลางแห่งประเทศจีน (PBOC)

ทางธนาคารกลางแห่งประเทศจีนนั้นได้เริ่มการสืบสวนสอบสวนบริษัทผู้ให้บริการเทรดในประเทศสามเว็บที่เคยเป็นที่หนึ่งของโลก (BTCC, OkCoin และ Huobi) โดยเป็นเวลาประมาณเกือบ 6 เดือนที่แล้วที่ทาง PBOC ได้เข้าประชุมกับผู้บริหารของเว็บ BTCCและได้ทำการตรวจสอบเว็บเทรดในจีนอื่นๆเพิ่มเติม

ทาง BTCC ได้อ้างว่าเว็บให้บริการเทรดของพวกเขานั้นได้ “เป็นไปตามข้อกฏหมายและบังคับของ PBOC” เพื่อให้สอดคล้องกับกฏหมายที่ว่าด้วยการป้องกันการฟอกเงินและสิทธิผู้บริโภค โดยส่งผลให้พวกเขาต้องหยุดให้บริการการเทรดบนมาร์จินแบบถาวร และถูกบังคับให้คิดค่าธรรมเนียมในการเทรดในเดือนมกราคม

หลังจากนั้นในเดือนกุมภาพันธ์ ทาง OkCoin และ Huobi ก็ประกาศหยุดให้บริการถอน โดยครั้งนั้นพวกเขาบอกว่าจะเป็นการถอนชั่วคราวที่ใครหลายๆคนก็หวังว่าจะจบสิ้นภายในแค่ 1 เดือน โดย BTCC ก็ตามมาติดๆในตอนหลังซึ่งประกาศหยุดให้บริการถอนในอีกสัปดาห์ต่อมา โดยมีผลระยะยาวไปจนถึงเดือนมีนาคมเมื่อทาง BTCC ออกมาบอกว่าพวกเขาจะกลับมาเปิดให้บริการถอนอีกครั้งเมื่อทางธนาคารกลางอนุญาต

จนกระทั่งเมื่อราวๆกลางเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมานั้นการสืบสวนสอบสวนเว็บเทรดในจีนโดยธนาคารกลางฯก็เสร็จสิ้นลง โดยได้ประมาณการกลับมาเปิดให้บริการถอนอีกครั้งในเดือนมิถุนายนพร้อมๆกับข่าวลือที่ว่าจะมีบทลงโทษที่จะบังคับใช้กับเว็บเทรดบิทคอยน์บางเว็บด้วย แต่รายละเอียดของบทลงโทษนั้นในตอนนี้ยังไม่มีใครทราบ

อ้างอิงจากผู้รายงานข่าวสายคริปโตในประเทศจีนนามว่า cnLedger ว่า BTCC กลับมาเปิดให้บริการถอนแล้ว

หลังจากนั้นตลาดบิทคอยน์ในจีนก็เริ่มกลับมาคึกคักอีกครั้ง โดยได้ถือครองส่วนแบ่งการตลาดบิทคอยน์ของโลกไว้ที่ 10% เมื่อช่วงเช้าของวันพุธที่ผ่านมา และหลังมีจากการประกาศให้บริการถอนเงินบนระบบของ OKCoin นั้น ก็ได้ทำให้โวลลุ่มในการเทรดเพิ่มมาเกือบ 20% (จากโวลลุ่มโดยรวมของตลาดโลก) เลยทีเดียว

และภายในวันนี้ หลังจากการประกาศการกลับมาเปิดให้บริการถอนเงินของ BTCC ได้ออกมานั้น ส่งผลให้โวลลุ่มการซื้อขาย 24 ชั่วโมงของตลาดบิทคอยน์โลกในประเทศจีนได้เพิ่มขึ้นมาเกือบจะ 25%

ก่อนหน้านี้ OKCoin เคยเป็นเบอร์ 1 ของโลกทางด้านโวลลุ่มในการเทรดของบิทคอยน์ แต่ก็ต้องตกไปเพราะปิดให้บริการถอน ล่าสุดก็เริ่มหวนกลับมาทวงบัลลังก์คืนแล้ว โดยมี BTCC ตามมาติดๆ

ดูเหมือนว่า Huobi ก็อาจจะตามหลังพวกเขามาในเร็วๆนี้เช่นกัน

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น