<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CryptoPing บอทที่จะมาช่วยคุณเทรดเหรียญคริปโต

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

CryptoPing ถูกสร้างโดย CryptoPing.tech เป็นบอทที่จะช่วยคุณในการเทรดเหรียญคริปโตต่างๆในตลาด ณ ตอนนี้ โดยตัวบอทนั้นสัญญาว่าจะคอยอัพเดทคุณทุกความเคลื่อนไหวที่สำคัญของตลาด โดยจะทำการลิงค์กับเว็บเทรดดังๆ อย่างเช่น Poloniex และ Bittrex แลกกับค่าใช้จ่ายเดือนละ 0.01 BTC (อยู่ที่ประมาณ 900 บาท ณ วันที่ 1 มิ.ย. 2560)

ในสัปดาห์ที่ผ่านมา CryptoPing ประกาศเปิด ICO ซึ่งเริ่มต้นในวันที่ 25 พฤษภาคม 2560 เมื่อเวลา 12AM CET และจะดำเนินต่อไปเรื่อยๆถึงวันที่ 25 มิถุนายน

ICO ของโปรเจ็คนี้ก็คล้ายๆกับเจ้าอื่น คือรายได้จากการขาย token ของ ICO นี้จะเป็นเงินทุนในการพัฒนาโปรเจ็ค และ token เหล่านี้จะสามารถนำมาใช้จ่ายเป็นค่ารายเดือนของ CryptoPing พร้อมรับส่วนลดไปเลยทันที 25%

ณ ตอนนี้ CryptoPing ยังเปิดให้ทดลองใช้ฟรีอยู่ แต่เมื่อระบบเปิดใช้แบบเต็มตัวเมื่อไร (ซึ่งคาดว่าน่าจะเกิดขึ้นหลังจากจบ ICO ในวันที่ 25 มิถุนายน) การเก็บเงินแบบรายเดือนจึงจะเริ่มขึ้น

CryptoPing ทำงานอย่างไร?

บอทของ CryptoPing จะคอยเฝ้าดูตลาดของเหรียญต่างๆเพื่อเฝ้าระวังสัญญาณพิเศษในตลาด และจะทำการแจ้งเตือนผู้ที่ใช้งานบอทนี้ผ่านระบบของ Telegram ซึ่งเป็นบริการ messenger เจ้าหนึ่งเหมือน LINE หรือ WhatsApp

โปรเจ็คนี้เริ่มทดสอบเมื่อมีนาคม ปี 2560 ณ เวลานั้น มีผู้ใช้งาน 700 คนมาร่วมทดสอบ

ผู้พัฒนาเบื้องหลัง CryptoPing มีเป้าหมายที่ยิ่งใหญ่กว่านั้นในการเป็นเหมือน platform ให้เหล่านักเทรดมือฉมังมาแชร์ประสบการณ์และการวิเคราะห์ตลาดกัน เพื่อให้เกิดเป็นสังคมแห่งการเรียนรู้

โดยใน platform นี้ คุณจะสามารถเข้าหาผู้พัฒนาได้อย่างง่ายดาย โดยจะมีระบบ chat ที่จะ active แทบตลอดเวลา และจะมีการมาแชร์ข้อมูลของโปรเจ็คนี้เรื่อยๆ

Platform นี้จะพร้อมใช้งานจริงในไม่กี่วันหลังจาก ICO จบ นี่เป็นข้อแตกต่างจากโปรเจ็คอื่นที่ ICO มักจะเป็นการระดมทุนเริ่มต้น และเราจะต้องรอไปอีกระยะเวลาหนึ่งจึงจะได้ลองใช้จริง

ใครคือผู้อยู่เบื้องหลัง CryptoPing?

CryptoPing ถูกพัฒนาขึ้นมาโดยกลุ่มนักเทรดเหรียญคริปโตที่ประสบความสำเร็จ เพรียบพร้อมทั้งประสบการณ์มากกว่า 5 ปีในวงการ แต่ทีมนี้ยังเก็บตัวเงียบ และไม่มีข้อมูลเปิดเผยว่าประกอบด้วยใครบ้าง

ICO นี้คืออะไร ทำงานยังไง?

ICO ของ CryptoPing จะทำการปล่อยขาย 9,000,000 token ด้วย Waves ซึ่งเป็น platform สำหรับการกระจาย token ของบล็อคเชน โดย token ทั้งหมดนี้จะมีมูลค่าอยู่ที่ 1,000 BTC และจะมี token เพิ่มเติมอีก 1,000,000 อันเก็บไว้ สำหรับแจกจ่ายในโปรแกรมเพื่อนชวนเพื่อนเมื่อระบบเริ่มใช้งาน

ผู้ลงทุนที่ลงทุนไปมากกว่า 100 BTC จะได้รับส่วนลดในการซื้อ token พวกนี้อีก 15% และ token ที่ขายไม่หมดจะถูกทำลายทิ้ง

เราจะเอา token ของ CryptoPing ไปใช้ยังไง?

CryptoPing token จะถูกใช้เพื่อเป็นการจ่ายเงินสำหรับบริการของบอท ในตอนเริ่มแรกนั้น การจ่ายด้วย token จะเป็นวิธีเดียวเท่านั้น แต่ในอนาคตจะมีการเพิ่มการจ่ายเงินด้วยช่องทางอื่น เช่น Bitcoin หรือ เหรียญชนิดอื่นๆ

CryptoPing ยังวางแผนที่จะปั่นราคาของ token นี้ให้สูงอยู่ตลอดเวลาเพื่อให้โปรเจ็คดำเนินต่อไปได้ ด้วยความที่มันมีจำกัด และปริมาณของผู้สนใจที่น่าจะเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ ทางทีมงานผู้พัฒนาจะคอยทำให้ราคาของ token นี้สูงขึ้นเรื่อยๆ หนึ่งในวิธีการนั้นก็คือ การนำ token 75% ที่ถูกใช้จ่ายแล้วมาทำลายทิ้ง ทำให้ token ในระบบเหลือน้อยลง และถ้าค่าบริการรายเดือนถูกจ่ายด้วยเหรียญอื่นๆ 50% ของจำนวนเงินนั้นจะนำมาทำการซื้อ token กลับคืนจากตลาดเพื่อไปทำลายทิ้ง เป็นการลด supply และเพิ่ม demand เรื่อยๆเพื่อเมคชัวร์ว่าจะยิ่งมีคนมารุมตอมใช้เจ้าบอทตัวนี้

ราคาของ CryptoPing

ราคารายเดือนจะอยู่ที่ 0.01 BTC หรือประมาณ 900 บาท ณ เวลาที่รายงานข่าว (1 มิถุนายน 2560)

ถ้าคุณจ่ายด้วย token คุณจะได้รับส่วนลด 25% และทุกๆการใช้จ่าย ทุกๆการซื้อ token คืนของนักพัฒนา และทุกๆ token ที่โดนทำลายจะถูกเปิดเผยต่อสาธารณะเพื่อความโปร่งใส

ประโยชน์และ Feature ของ CryptoPing

ทำไมคุณถึงต้องใช้มันล่ะ? นี่คือเหตุผลหลักๆให้คุณพิจารณา

  • ใช้ร่วมกับเว็บเทรดเจ้าดังๆได้ เช่น Poloniex, Bittrex, Cryptopia และอื่นๆอีกมากมายที่จะตามมา (Bx.in.th ของชาวไทยอย่างเราอาจจะตามมาในไม่ช้า)
  • บอทนี้จะคอยจับตาดูทุกๆเหรียญคริปโตที่คาดว่าจะสามารถสร้างกำไรได้มากที่สุด คุณจะได้ไม่พลาดทุกๆโอกาสทองของตลาด
  • ทดลองใช้ฟรี คุณเริ่มลองใช้วันนี้เลยก็ยังได้
  • เริ่มใช้ง่ายๆ แล้วปล่อยให้มันทำงานไป เดี๋ยวคุณก็จะได้รับข้อความของทุกความเคลื่อนไหวในตลาด

แล้วสรุป คุณควรใช้หรือลงทุนใน CryptoPing หรือไม่?

ทางเราก็ไม่สามารถยืนยันได้ว่า CryptoPing นั้นจะทำงานได้ดีเยี่ยมอย่างที่โฆษณาไว้หรือไม่ คงต้องให้ผู้อ่านได้ไปทดลองใช้งานดูว่าจะแม่นยำจริงอย่างที่คุยไว้ไหม แต่อย่างไรก็ตาม เทคโนโลยนี้ก็เป็นที่น่าสนใจ ใน Roadmap ของ CryptoPing มีการพูดถึงการวิเคราะห์ตลาด และบอทที่จะลงทุนให้คุณแบบอัตโนมัติ ซึ่งเป็นสิ่งที่น่าสนใจมาก แต่ก็ยังมีความเสี่ยงเช่นกัน

หรือถ้าเราจะมองในแง่ของการลงทุน กลยุทธ์การรักษาระดับราคา และ demand-supply ที่ชัดเจนของ CryptoPing ก็น่าสนใจ และดูจะมีศักยภาพทางด้านกำไร คุณอาจจะไม่ได้ใช้งานมันเลยก็ได้ แค่ซื้อ token มาเก็บไว้ แล้วรอปล่อยตอนที่มันเริ่มฮิตแล้ว

จะวางเงินเลย หรือจะรอ? คงต้องอยู่ที่วิจารณญาณและการวิเคราะห์ของท่านผู้อ่านแล้วล่ะครับ และที่จะขาดไม่ได้ คงต้องเป็นประโยคเด็ดที่ว่า “การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน”

สำหรับผู้ที่สนใจอยากจะศึกษาหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบอทตัวนี้ สามารถคลิกได้ที่นี่