<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin ทะลุจุดสูงสุดในประวัติศาสตร์ 3,000 ดอลลาร์ ตลาดไทยทะลุ 100,000 บาท

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคา ของ Bitcoin หรือเหรียญที่ได้รับความนิยมสูงสุดในตลาด Cryptocurrency ในตอนนี้ได้ทะลุ 3,000 ดอลลาร์แล้ว โดยในขณะที่รายงานข่าวอยู่ตอนนี้ราคาขึ้นมาอยู่ที่ 3109.64 ดอลลาร์ ซึ่งขึ้นมา 12.56% จากเมื่อวาน และมีมูลค่าตลาดรวมที่ 51.2 พันล้านดอลลาร์ อ้างอิงจาก Coinmarketcap ซึ่งทะลุจุดเดิมที่ 3,000 ดอลลาร์ของเมื่อวันที่ 25 มิถุนายนที่ผ่านมา

สืบเนื่องจากการ Hard fork ที่หลายๆคนต่างก็เฝ้ารอเมื่อเดือนที่แล้ว ถึงการแยกออกมาเป็นเหรียญใหม่นามว่า Bitcoin Cash นั้นที่ได้มีการเทขายอย่างรุนแรงจนวิ่งไปหาจุดต่ำสุดในประวัติศาสตร์แม้ว่าจะเปิดตัวมาได้เพียงแค่ 4 วันเท่านั้น

ซึ่งหลายๆคนเชื่อว่าสาเหตุหลักของๆการพุ่งขึ้นของราคาน่าจะมาจากการที่หลายๆคนเริ่มที่จะนำเอา Bitcoin Cash ออกมาเทขายกันเพื่อซื้อ Bitcoin บนหลายๆเว็บเทรดแล้ว หลังจากการโอนมาเทรดที่ต้องใช้เวลานานเนื่องจากต้องใช้การคอนเฟิร์ม โดยเฉพาะเว็บ Bittrex ซึ่งการเทขายนี้เองส่งผลให้การซื้อขายที่คู่ BTC/BCH พุ่งสูงมากขึ้นไปอีก

ตลาดไทยตื่นตัวตาม

สำหรับตลาดซื้อขาย Bitcoin อันดับ 1 ในไทยอย่าง Bx นั้นก็ได้มีการตอบรับราคาตลาดโลกเช่นกัน ทว่าก่อนหน้านี้ตลาดไทยมีจุดสูงสุดในประวัติศาสตร์อยู่ที่ 109,999 ดอลลาร์เมื่อวันที่ 25 มิถุนายนที่ผ่านมา (ในขณะนั้นแซงตลาดโลก) ส่วนในขณะนี้ก็กำลังตีตื้นระดับราคานั้นขึ้นมาอีกครั้ง

ในขณะที่กำลังรายงานข่าวอยู่นี้ ราคา Bitcoin ในตลาดไทยอยู๋ที่ 101,500 บาท มีโวลลุมการซื้อขาย 24 ชั่วโมงอยู่ที่ 509.61 BTC อ้างอิงจาก Bx

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น