<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

การ์ดจอใหม่สำหรับขุดเหรียญคริปโตของ Nvidia อาจเปิดตัวเร็วกว่าที่คาดไว้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

รายงานล่าสุดเผยให้เห็นว่าทาง Nvidia นั้นกำลังจะเปิดตัว GPU สำหรับขุดเหรียญ​ cryptocurrency เร็วกว่าที่คาดการณ์ไว้ โดยทางพวกเขาเคลมว่าชิพตัวใหม่นี้จะมาพร้อมกับฟีเจอร์ที่ทางนักขุดจะต้อง “ตื่นเต้น” แน่นอน โดยอ้างอิงจากสเป็คของการ์ดจอของ Inno3D นั้นจะคล้ายกับ GeForce GTX 1080 Ti

การ์ดใหม่จะเหมาะสำหรับขุดเหรียญอัลกอริทึ่ม Ethash

ทาง Nvidia นั้นจะทำการเปิดตัวการ์ดจอสำหรับขุดเหรียญ cryptocurrency โดยเฉพาะ อ้างอิงจากรางานใหม่ล่าสุด โดยสเปคก่อนหน้านี้เผยว่าโมเดล Inno3D นั้นจะใช้เทคโนโลยีเหมือนกับ GeForce GTX 1080 Ti แต่จะเพิ่มฟีเจอร์สำหรับขุดเหรียญ cryptocurrency สำหรับนักขุดเข้าไป

โดยการ์ดดังกล่าวจะฟีเจอร์ชิพ “Pascal” เวอร์ชันเก่าที่เคยถูกใช้ใน GTX 1080 Ti และการ์ดสาย Titan และในการ์ดใหม่นี้ ผู้ขุดสามารถที่จะตั้งค่าในส่วนของหน่วยความจำ และประสิทธิภาพการทำงานที่รวดเร็วขึ้นอีกด้วย แต่มันจะไม่มีที่เสียบออกจอมอนิเตอร์

นอกจากนี้ การ์ดตัวใหม่จะใช้ระบบระบายความร้อน Twin X2 ที่ใช้ใน Inno3D โดยระบบที่ว่านี้จะมีพัดลมสองตัว และท่อระบายความร้อน 5 ท่อ และไม่มีที่สำหรับเสียบเชื่อมต่อกับริกขุด แต่อุปกรณ์เสริมดังกล่าวจะมีขายแยกทีหลัง

การ์ดจอ P102-100 นั้นจะมีลักษณะเหมือนกับ P104-100 ของ Nvidia โดยจะมีการใส่ CUDA cores 3200 เข้าไป และจะมี clock พื้นฐานอยู่ที่ 1582 MHz ส่วนหน่วยความจำจะอยู่ที่ 5GB และเป็นแบบ GDDR5X แบบ 320-bit และ clock อยู่ที่ 11 Gbps ส่วน bandwidth ของหน่วยความจำนั้นจะอยู่ที่ 400 GB/s โดยจะรองรับ PCIe Gen1 x4 bus และ PIC-E แบบ 8-pin อีกด้วย อีกทั้งยังรองรับไฟฟ้าได้ 250 Watt

การ์ดจอ P102-100 นั้นจะมี hashrate สำหรับขุดเหรียญ ETH อยู่ที่ ~47 mhs, เหรียญ ZEC ที่ ~660 Sol/s, เหรียญ XMR ที่ ~879 hs แต่ข้อมูลดังกล่าวนั้นก็ยังเป็นแค่ข้อมูลทางเทคนิคเท่านั้น และการ์ดดังกล่าวจะถูกใช้สำหรับเหรียญอัลกอริทึ่ม Ethash ส่วนราคานั้นยังไม่ได้มีการเผยออกมา

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น