<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

บริษัท Miner One ส่ง Rig ไปขุด Bitcoin ที่นอกโลก

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในวันจันทร์ที่ผ่านมา บริษัทนาม Miner One สร้างประวัติศาสตร์โดยการส่ง Rig ขุด Bitcoin ขึ้นในในชั้นบรรยากาศสตราโทสเฟียร์และตั้งชื่อมันว่า Space Miner One Rig ดังกล่าวได้ทำการยืนยันธุรกรรมและขุด Bitcoin สำเร็จแล้วด้วยความสูงกว่าระดับพื้นดินถึง 100,000 ฟุตจากผิวโลก

ด้วยการเชื่อมติดกับบอลลูนสภาพอากาศ Space Miner One สามารถลอดออกมาจากชั้นบรรยากาศชั้นล่างได้ก่อนกลับคืนสู่ผิวโลกลงบริเวณทุ่งในประเทศลิทัวเนียด้วยร่มพาราชูต Rig ได้มีการเชื่อมต่อกับอินเตอร์เน็ตด้วยโทรศัพท์มือถือผ่านดาวเทียม และยังติดชิพสำหรับ ASIC, Raspberry Pi 3, แบ็ตเตอร์รี่, GoPro Hero 5 และเหรียญรางวัลชนะเลิศการแข่งขันขึ้นไปอีกด้วย

นาย Pranus Slušnys CEO ของบริษัท Miner One ได้ให้สัมภาษณ์ถึงความหมายในการส่ง Rig ขึ้นไปและแผนของเขาว่า :

“เป้าหมายของ Space Miner One คือแสดงให้เห็นถึงความเชื่อของเราว่า Bitcoin และ Cryptocurrencies ตัวอื่น ๆ คืออนาคต Blockchain คือเทคโนโลยีที่จะมาปฎิวัติโลกของเรา ด้วยเทคโนโลยีนี้ Sky’s is the limit (เป็นสุภาษิตต่างของต่างประเทศเปรียบเปรยว่า ไม่มีอะไรมาจำกัดความสำเร็จของเราได้)”

นาย Slušnys กล่าวว่าเขามีประสบการณ์ทำงานกว่า 20 ปี ในธุรกิจด้าน IT&T และการดูแลศูนย์ข้อมูล (Data Center) ปัจจุบันบริษัท Miner One กำลังเปิดระดมทุนเพื่อสร้างฟารม์ขุดคริปโตในประเทศสวีเดนตอนเหนือ เนื่องจากมีอุณหภูมิที่ต่ำและค่าไฟที่ถูก ส่งผลให้โปรเจคการขุดคริปโตนี้สามารถสำเร็จได้ไม่ยาก ซึ่งเขาเชื่อว่าจะให้ผลตอบแทนกับนักลงทุนมากกว่าที่เขาไปปขุดเองที่ประเทศของพวกเขา

CEO ของ Miner One เชื่อว่าการขุดคริปโตที่นอกโลกจะเป็นจริงในอนาคต

“ในตอนนี้ก็มีการใช้ดาวเทียมในการส่งข้อมูลในเครือข่าย Bitcoin เราได้ยินมาด้วยซ้ำว่า NASA กำลังวิจัยถึงความเป็นไปได้ในการใช้เทคโนโลยี Blockchain เพื่อการสื่อสารและการนำทางสำหรับนอกโลก”

การที่ NASA กำลังศึกษาถึงการใช้เทคโนโลยี Blockchain เพื่อการนำทางนอกโลกนั้นเป็นเรื่องจริง ในอนาคตไม่แน่นเราอาจจะใช้ดาวเทียมในการขุดคริิปโตก็เป็นได้ ความเป็นไปได้ของเทคโนโลยี Blockchain นั้นกำลังขยายแผ่ไปอย่างรวดเร็วในหลาย ๆ อุตสาหกรรมทั่วโลก ไม่แน่ Blockchain อาจจะมีศักยภาพเทียบเคียงกับอินเตอร์เน็ตก็เป็นได้

ที่มา CCN

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น