<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เว็บเทรดคริปโต Coinrail สูญเสียเงินมากกว่า 40 ล้านดอลลาร์ หลังจากถูกแฮ็ค

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาเว็บเทรดเกาหลีใต้นาม Coinrail สูญเสียเงินกว่า 40 ล้านดอลลาร์ เนื่องจากถูกแฮ็คเกอร์โจรกรรม แต่ดูเหมือนพวกเขาจะไม่ได้ขโมยเหรียญหลัก ๆ อย่าง Bitcoin หรือ Ethereum

ประเทศเกาหลีใต้อาจเป็นประเทศสำหรับการลงทุนในคริปโต แต่เว็บ Coinrail คือเว็บเทรดขนาดเล็กซึ่งอยู่ในอันดับที่ 99 ของโลก อ้างอิงจาก Coinmarketcap แต่ถึงแม้ว่ามันจะเป็นเว็บเทรดขนาดเล็ก แต่ก็มีเหรียญให้ซื้อขายมากเช่นกัน

อ้างอิงจาก Address ที่ระบุว่าเป็นของแฮ็คเกอร์ เหรียญที่แฮ็คเกอร์ขโมยคือเหรียญ NPXS ซึ่งถูกแฮ็คไปเป็นมูลค่า 19.5 ล้านดอลลาร์  รองมาก็คือเหรียญ Aston X โดยมีมูลค่า 13.8 ล้านดอลลาร์ ลำดับสามคือเหรียญ Dent มูลค่า 5.8 ล้านดอลลาร์ และสุดท้าย Tron มูลค่า 1.1 ล้านดอลลาร์

ทางบริษัทตั้งข้อสงสัยว่า เหรียญของพวกเขาไม่น่าจะโดนแฮ็ค แต่น่าจะมาจากผู้ใช้ของเว็บ Coinrail เอง ซึ่งทางเว็บ Coinrail ยังไม่แน่ใจว่าจะชดใช้เหตุการณ์นี้ให้กับลูกค้าเขาได้อย่างไร แต่เว็บ Coincheck ที่โดนแฮ็คเหรียญ NEM เมื่อต้นปีที่ผ่านมา เลือกที่จะชดใช้ความเสียหายให้กับลูกค้าของพวกเขา

ดูเหมือนว่า ตอนนี้ทาง Coinrail กำลังออฟไลน์อยู่ และพวกเขาได้ออกแถลงการณ์ต่อเหตุการณ์ครั้งนี้ โดยกล่าวว่า ได้ย้ายสินทรัพย์ที่เหลืออยู่ซึ่งเป็นจำนวนประมาณ 70 เปอร์เซ็นต์ไปอยู่ใน Cold Storage ในขณะที่กำลังตรวจสอบระบบรักษาความปลอดภัยและตรวจสอบเหตุการณ์ทั้งหมดอย่างเต็มที่

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น