<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้สร้างเหรียญ Litecoin ได้กลายเป็น Advisor ของ Exodus มือถือ Blockchain จาก HTC

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Charlie Lee ผู้สร้างเหรียญ Litecoin ได้ทวีตในวันที่ 29 กรกฎาคมที่ผ่านมาว่า เขาได้เป็น Advisor ของ Exodus SmartPhone ใหม่ของ HTC อย่างเป็นทางการแล้ว ซึ่งจะรองรับ LTC และ Lightning Network อีกด้วย

“อีกก้าวเล็ก ๆ สำหรับ @SatoshiLite อีกก้าวสำคัญสำหรับ Blockchain

อ้างอิงจากรายงานก่อนหน้านี้ HTC กำลังมองหาลู่ทางสำหรับการเข้าสู่อุตสาหกรรมคริปโตด้วยมือถือ ซึ่งใช้เทคโนโลยีบัญชีแยกประเทศ หรือ DLT โดยเคลมว่า Exodus จะเป็น “มือถือ Blockchain ตัวแรก” ในเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา

ในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา บริษัทได้ชี้แจงว่า Exodus จะมี กระเป๋า Cryptocurrency ในมือถือที่จะรองรับ Bitcoin, Ethereum, Lightning Network รวมทั้ง DApp ชื่อดังอย่าง CryptoKitties

ในฐานะเขาได้ตำแหน่ง Advisor นาย Lee ได้เผยว่า Exodus จะรองรับ LTC และ Lightning Network โดยให้รายละเอียดว่า เขาเข้ามาเป็น Advisor เนื่องจากเขา “เล็งเห็นว่าการมีมือถือด้านคริปโตที่มีความปลอดภัยจะทำให้ LN ได้รับการยอมรับจากคนส่วนมากมากขึ้น”

อ้างอิงจากนาย Phil Chen ผู้ก่อตั้ง HTC Vive และ หัวหน้าธุรกิจ และการพัฒนาองค์กรของ HTC กล่าวว่า ราคาของ Exodus จะ “ใกล้เคียง” กับ SmartPhone ของ Sirin Labs นาม Finney ซึ่งถูกคาดว่าจะมีราคาอยู่ที่ 1,000 ดอลลาร์

ดูเหมือนว่า ตลาด SmartPhone หรือมือถือจะเริ่มประยุกต์ใช้เทคโนโลยี Blockchain และยอมรับ Cryptocurrency มากขึ้นเรื่อย ๆ ซึ่งคาดว่าจะทำให้ผู้คนสามารถเข้าถึง Cryptocurrency และยอมรับมันมากขึ้น

ที่มาภาพ Bitsonline

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น