<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Ampverse ผนึกกำลัง Bitkub เตรียมเปิดตัวตลาด NFT สำหรับนักกีฬา Esports

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

สินทรัพย์ดิจิทัลมีความเสี่ยง โปรดศึกษาและลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้

ในวันที่ 16 ธันวาคม Ampverse บริษัทให้บริการด้านธุรกิจเกมมิ่งและ E-Sports  ได้ประกาศความร่วมมือกับทาง Bitkub แพลตฟอร์มซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลเบอร์หนึ่งของไทย เพื่อพัฒนาชุดผลิตภัณฑ์ NFT ให้กับชุมชนเกมและอีสปอร์ต

ความร่วมมือครั้งนี้ส่งสัญญาณถึงกลยุทธ์ระยะยาวของ Ampverse ในการจัดหาและพัฒนาสินทรัพย์เกมที่เกี่ยวข้องกับ metaverse  โดย Bitkub จะกลายเป็นหุ้นส่วนการค้าอย่างเป็นทางการของ Bacon Time ซึ่งเป็นหนึ่งในทีมอีสปอร์ตของ Ampverse

พิธีลงนามเพิ่งมีการจัดขึ้นเมื่อเร็ว ๆ นี้เพื่อยืนยันถึงความร่วมมือกันระหว่าง Ampverse และ Bitkub ซึ่งทั้งสององค์กรจะร่วมกันเปิดตัวตลาด NFT สำหรับทีมอีสปอร์ตชั้นนำของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยแฟนๆ จะสามารถเข้าถึง Bacon Time NFTs, การ์ดผู้เล่น esports และของสะสมอื่น ๆ  ผ่านทางเว็บไซต์ https://www.bitkubnft.com/

อีสปอร์ตและฟินเทคเป็นหนึ่งในอุตสาหกรรมที่เติบโตเร็วที่สุดในโลกและมีอิทธิพลอย่างมากต่อวัฒนธรรมป๊อปที่ไลฟ์สไตล์และวิธีที่เราใช้ในกิจกรรมความบันเทิงมีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา ทั้งนี้คาดว่าอุตสาหกรรมอีสปอร์ตในทั่วโลกจะมีมูลค่าเติบโตสูงถึงระดับ 1.8 พันล้านดอลลาร์ในปี 2022 และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้จะเป็นหนึ่งในตลาดที่เติบโตเร็วที่สุด 

ประเทศไทยครองตำแหน่งตลาดเกมที่ใหญ่เป็นอันดับสองในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยมีประชากรออนไลน์มากกว่า 67% (หรือ 34 ล้านคน) ที่ระบุว่าเป็นนักเล่นเกม อีกทั้งยังมีโอกาสมากมายสำหรับแบรนด์ที่จะก้าวเข้ามาลงทุนในพื้นที่นี้และมีส่วนร่วมกับผู้บริโภครุ่นใหม่ที่เชี่ยวชาญด้านดิจิทัลผ่านจุดสนใจของพวกเขา

จำนวนของกลุ่มประชากรวัย Gen-Z และ Millennials ที่สนใจซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลกำลังเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง จากการสำรวจโดย The Motley Fool พบว่า 47% ของ Gen-Z และ 39% ของผู้ตอบแบบมิลเลนเนียลถือ cryptocurrency ซึ่งคิดเป็น 40% ของนักลงทุนที่มีอายุระหว่าง 18 ถึง 40 ปี ในขณะที่ 82% ของชุมชน Ampverse ล้วนเป็นผู้เชี่ยวชาญอายุน้อยที่มีอายุระหว่าง 18-34 ปี 

Ferdinand Gutierrez ผู้ร่วมก่อตั้งและซีอีโอของ Ampverse กล่าวว่า “เราพร้อมที่จะยกระดับประสบการณ์โดยรวมสำหรับแฟน ๆ ไม่เพียงแต่แฟนเกมเมอร์ที่กระตือรือร้นและผู้ชม Esports เท่านั้น แต่ยังรวมถึงนักเทรดและนักลงทุนในสกุลเงินดิจิทัลอีกด้วย และการร่วมมือกันครั้งนี้ได้รับแรงบันดาลใจจากการมาบรรจบกันในความสนใจของพวกเขา   เรารู้สึกตื่นเต้นที่จะสร้างผลิตภัณฑ์ที่เป็นนวัตกรรมใหม่และนำความตื่นเต้นมาสู่ชุมชน Bacon Time ที่มีผู้ติดตามมากกว่าสิบล้านคนบน Facebook, Youtube, Instagram และ TikTok อุตสาหกรรมเกมจะเห็นการเติบโตอย่างต่อเนื่องและอนาคตจะถูกขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยีเช่น NFTs, Play to earn และสินทรัพย์ดิจิทัล ควบคู่ไปกับ Web3 มันจะกำหนดและเปลี่ยนโฉมโลกแห่งเกมและความบันเทิงที่เรารู้จักไปโดยสิ้นเชิง”

จิรายุส ทรัพย์ศรีโสภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม Bitkub Capital Group Holdings กล่าวว่า “Bitkub มีความตั้งใจอย่างแรงกล้าที่จะยกระดับอุตสาหกรรมอีสปอร์ตด้วยการใช้เทคโนโลยีบล็อคเชนของเรา เราจะปรับธุรกิจของเราเพื่อสร้างกิจกรรมและประสบการณ์อันมีค่าให้กับแฟน Esports และชุมชนโดยรวม โดยเริ่มจากการเปิดตัวร้านค้าอย่างเป็นทางการบน Bitkub NFT นี่ถือเป็นก้าวสำคัญที่เชื่อมโยงกับอนาคตของ metaverse และพูดถึงศักยภาพในการใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีของ Bitkub Chain”

เกี่ยวกับ Ampverse

Ampverse เป็นบริษัทให้บริการด้านธุรกิจเกมมิ่งและ E-Sports ที่ก่อตั้งขึ้นในปี 2019 โดยเป็นเจ้าของและบริหารทีมอีสปอร์ตชั้นนำในภูมิภาค เช่น Thailand’s Bacon Time (RoV Pro League 2021 Champions) และ MiTH (PUBG 2021 Thailand Champions), SBTC ของเวียดนาม (SEA Wild Rift 2021 Champions) และ 7Sea ของอินเดีย ( PUBG Mobile Invitational Champions) 

Ampverse มีสำนักงานในประเทศสิงคโปร์และประเทศไทยและกำลังดำเนินงานทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ Ampverse ทำงานร่วมกับแบรนด์ชั้นนำระดับโลกเช่น อีเอ, เคเอฟซี, พริงเกิล, แฟนต้า, ซัมซุง, เทนเซ่น, การ์เนียร์ และ ดิสนีย์