<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เหยื่อเหรียญแชร์ลูกโซ่ OneCoin ถูกขู่ฆ่าจากกลุ่มแม่ทีมเนื่องจากพยายามเปิดโปง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อ้างอิงจากคุณ Jen McAdam ได้เปิดเผยว่าเธอนั้นตกเป็นเหยื่อแชร์ลูกโซ่ เธอจึงได้เปิดโปงเหรียญ OneCoin ว่ามันเป็นเหรียญสแกม เธอจึงถูกเหล่าผู้สนับสนุนของเหรียญ OneCoin นี้ขู่ว่าจะฆ่า

เข้าแจ้งตำรวจ

เมื่อวันที่ 14 ต.ค. ท่ีผ่านมาทาง BBC มีรายงานออกมาว่าคุณ Jen McAdam ผู้ที่ตกเป็นเหยื่อและลงทุนในเหรียญ OneCoin ได้ถูกส่งข้อความข่มขู่แสดงถึงความก้าวร้าวจนกระทั่งถูกข่มขูว่าจะฆ่าจากบรรดาแฟน ๆ ของเหรียญ OneCoin เธอจึงได้เข้าแจ้งความกับตำรวจที่สกอตแลนด์

“มันแย่มาก ฉันถูกข่มขู่และดูเหมือนพวกเขาจะทำจริง ๆ ฉันหวาดระแวงไปหมด แต่ฉันก็จะไม่ยอมแพ้จนกว่าฉันและเหยื่อคนอื่น ๆ จะได้รับความยุติธรรม”

เธอตกเป็นเหยื่อของแชร์ลูกโซ่ก่อนหน้านี้เธอลงทุนกับ OneCoin ไปหลายล้านดอลลาร์มาก หลังจากนั้นเธอจึงได้ชักชวนให้เพื่อน ๆ และครอบครัวของเธอลงทุนด้วย พวกเขาลงทุนไปกว่า 277,000 ดอลลาร์

“ฉันรู้ว่าเหยื่ออีกหลายคนทั่วโลกก็ถูกหลอกเหมือนฉัน พวกเขานำเงินออมทั้งชีวิตมาลงทุนกับเหรียญ OneCoin หรือแม้กระทั่งเอาบ้านไปจำนองอีกรอบและโน้มน้าวให้เพื่อนและครอบครัวเข้ามาร่วมลงทุนด้วย เราทุกคนถูกหลอก”

ใน U.K. นั้นมีผู้ตกเป็นเหยื่อของเหรียญ OneCoin กว่า 70,000 ราย แต่ไม่มีใครเข้ามาสนใจใยดีอะไร

ผู้ก่อตั้งเหรียญ OneCoin ถูกจับแล้ว

ก่อนหน้านี้มีรายงานจาก Cointelegraph ในเดือนมีนาคม 2019 ว่าพนักงานอัยการสหรัฐฯ ได้ฟ้องผู้ก่อตั้งเหรียญ OneCoin ว่าเป็นแชร์ลูกโซ่ที่หลอกลวงนักลงทุนทั่วโลก พี่น้องและผู้สร้างเหรียญ OneCoins นาย Konstantin Ignatov และพี่น้องของเขานางสาว Ruja Ignatova ถูกจับเมื่อวันที่ 6 มี.ค. 2019 ที่ลอสแองเจลิส ทั้งสองถูกจับข้อหาฉ้อโกงแชร์ลูกโซ่ ฉ้อโกงหลักทรัพย์และฟอกเงิน

ที่มา : cointelegraph

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น