<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

พี่ชายผู้ก่อตั้งเหรียญ OneCoin ถูกศาลตัดสินจำคุก 90 ปี ยอมรับเป็นการฉ้อโกงนักลงทุน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Konstantin Ignatov ได้ให้คำรับสารภาพกรณีที่เขาเข้าไปเกี่ยวข้องกับโปรเจ็ค OneCoin แล้ว

โดยเขาถูกตัดสินความผิดหลายฐานด้วยกันซึ่งรวมถึงการฟอกเงินด้วย ซึ่งเขาได้ทำการรับสารภาพไปเมื่อวันที่ 4 ต.ค. แต่เพิ่งจะเปิดเผยต่อสาธารณชนเมื่อเร็วๆ นี้

เขาเป็นพี่ชายของผู้ร่วมก่อตั้ง OneCoin ดร. Ruja Ignatov โดยเหรียญ OneCoin เป็นโปรเจ็คที่ถูกกล่าวหาว่าหลอกลวงผู้คนแล้วก็ไม่ได้รับผิดชอบกับความเสียหายที่เกิดขึ้น

จากข้อตกลงให้การสารภาพนาย Ignatov จะไม่ถูกลงโทษจากการกระทำผิดต่อจากนี้ของทาง OneCoin ที่อาจถูกลงโทษข้อหาละเมิดกฎหมายภาษีด้วย กระนั้นเองนาย Ignatov ถูกตัดสินให้จำคุก 90 ปี

ทั้งนี้ทาง OneCoin นั้นได้ทำการระดมทุนไปแล้วได้เงินไปกว่า 4 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งรัฐบาลหลายแห่งก็ได้ออกมาประกาศว่ามันเป็นแชร์ลูกโซ่ ซึ่งทาง OneCoin ก็ออกมาปฏิเสธแล้วเดินหน้าทำธุรกิจต่อไป

จากแหล่งข่าวของ BBC เผยว่านาย Ignatov อาจถูกย้ายไปที่สถานคุ้มครองพยานสหรัฐอเมริกา

นอกจากนี้นาย Mark Scott ทนายความของสหรัฐอเมริกาที่ถูกกล่าวหาว่าฟอกเงิน 400 ล้านดอลลาร์จาก OneCoin ด้วย รวมถึงนาย Ignatov ก็ได้เปิดเผยรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับน้องสาวของเขา ซึ่งศาลก็กำลังออกหมายจับตัวเธออยู่

ท้ายสุดทางสำนักข่าว BBC เผยว่า Ignatov ได้ให้การต่อศาลว่าน้องสาวของเขาได้รับหนังสือเดินทางและตั๋วไปเวียนนาและเอเธนส์จากบ้านของเธอในบัลแกเรีย เธอเรียกคนที่วิพากษ์วิจารณ์เหรียญ OneCoin ว่าเป็นคนที่มีแต่ความเกลียดชัง แม้ว่านาย Ignatov จะจ้างนักสืบเอกชนเพื่อหาตัวเธอแต่เขาก็ได้ออกมาเผยรายละเอียดว่าไม่ได้พูดกับเธอตั้งแต่เธอหายตัวไปแล้ว

ที่มา : coindesk

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น