<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Ripple ออกมาเคลื่อนไหวอีกครั้ง ย้ำ ‘XRP ไม่ใช่หลักทรัพย์’

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อย่างที่ทุกคนทราบกันว่า Ripple นั้นกำลังอยู่ระหว่างการดำเนินคดีทางศาลอยู่ซึ่งมีนักลงทุนกล่าวหาว่า Ripple นั้นเป็นหลักทรัพย์ ทำให้ Ripple จะต้องไปขึ้นศาลอีกทีในปีหน้า

ความเคลื่อนไหวครั้งล่าสุดคือทาง Ripple ได้ร้องขอต่อศาลให้ยกคำร้องว่า Ripple นั้นเสนอขายหลักทรัพย์ซึ่งผิดกฎหมาย อ้างอิงจากไฟล์เอกสารใหม่ของ Ripple

ก่อนหน้านี้ทาง Ripple ก็ออกมาโต้แย้งว่าคดีนี้ถูกยื่นฟ้องช้าไม่ทันตามกำหนดระยะเวลาที่กฎหมายกำหนด Ripple กล่าวว่ากฎหมายจะยกฟ้องบริษัทจากการร้องเรียนทางกฎหมายใด ๆ ในศาลหลังจากสามปี นับตั้งแต่บริษัทได้มีการเสนอขายโทเค็นเป็นครั้งแรก

ตามที่ Ripple กล่าวนั่นหมายความว่าคดีจะต้องถูกยกฟ้องไปภายในสามปีนับแต่การขาย XRP ครั้งแรกซึ่งเกิดขึ้นในปี 2013 และล่าสุดนี้ Ripple ได้ออกมาให้เหตุผลยืนยันคำให้การของตนลงบนเว็บไซต์ scribd เอาไว้

ทั้งนี้ Ripple นั้นออกมายืนยันอยู่ตลอดว่า XRP ไม่ใช่หลักทรัพย์โดยได้กล่าวว่า:

“XRP ไม่ใช่หลักทรัพย์และมันไม่เกี่ยวข้องกับจุดประสงค์ของความเคลื่อนไหวนี้ และแม้ว่า XRP เป็นหลักทรัพย์การฟ้องร้องคดีของโจทก์ก็ไม่ได้เป็นไปอย่างถูกต้องตามกฎหมาย”

อย่างไรก็ตามประเด็นที่ว่า XRP นั้นเป็นหลักทรัพย์หรือไม่ยังคงถกเถียงกันอยู่ท่ามกลางอุตสาหกรรมคริปโตเคอร์เรนซี แต่ที่แน่ ๆ ก็ได้มีนักลงทุนและผู้มีอิทธิพลในวงการคริปโตได้ออกมาวิพากษ์วิจารณ์ถึงการเทขายเหรียญ XRP ของ Ripple ด้วยโดยกล่าวหาว่า XRP นั้นเป็นหลักทรัพย์และ Ripple ก็ใช้ XRP เป็นเครื่องมือในการเข้าซื้อบริษัทอื่น ๆ

ที่มา : u.today

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น