<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ก่อตั้งเว็บเทรด Bitcoin สัญชาติไทย Bitkub ต้องการให้หุ้นบริษัทกับคุณฟรี ๆ หากไปทำงานกับเขา

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อสงครามเว็บกระดานซื้อขายในไทยนั้นเริ่มที่จะร้อนระอุมากขึ้นเรื่อย ๆ ต่างฝ่ายต่างก็ห้ำหั่นกันด้วยกลยุทธ์และโปรโมชันเด็ด ๆ กันเพื่อชิงยอดจำนวนผู้สมัคร และนักลงทุนที่จะมาเทรดบนเว็บของเขา แต่ดูเหมือนว่าล่าสุดนั้นการแข่งขันจะไม่ได้จบลงเพียงแค่การแย่งลูกค้า แต่เป็นการแย่ง ‘มันสมอง’ เพื่อเข้ามาทำงานในบริษัทอีกด้วย

โดยอ้างอิงจากเฟสบุ๊คของผู้ก่อตั้ง Bitkub นายจิรายุส ทรัพย์ศรีโสภา นั้น เขาได้มีการประกาศรับสมัครงานตำแหน่ง C-Level ซึ่งถือเป็นตำแหน่งผู้บริหารในบริษัท


ที่น่าสนใจคือ เขาได้มีการเขียนต่อท้ายไว้ว่า “มีหุ้น Bitkub ให้ด้วย” ซึ่งแสดงให้เห็นถึงการให้ผู้มาสมัครนั้นได้มีส่วนร่วมในบริษัทในการเป็นผู้ถือหุ้นนั่นเอง

ทว่านายจิรายุสนั้นไม่ได้เผยว่าจะได้หุ้นจำนวนเท่าไร และหุ้นที่จะให้นั้นเป็นหุ้นในบริษัท Bitkub ที่เป็นโฮลดิ้งส์ หรือเป็นบริษัทที่เป็น Exchange หรือเว็บเทรดกันแน่

การแข่งขันในการดึงมันสมองเข้าทำงานในบริษัทด้านคริปโตในไทยนั้นเริ่มที่จะร้อนระอุมากขึ้น ก่อนหน้านี้ทางสยามบล็อกเชนได้รายงานไปแล้วว่าผู้ก่อตั้งบริษัท Satang Pro หรือคู่แข่งของ Bitkub นั้นได้ออกมาโพสต์ประกาศสมัคร CEO สองตำแหน่งเพื่อมาช่วยเขาบริหารบริษัทใหม่ทั้งหมด 2 บริษัทที่เขาเพิ่งจะเปิดใหม่เมื่อไม่นานมานี้

ซึ่งเราก็ต้องรอดูกันต่อไปว่าการแข่งขันในวงการคริปโตในไทยนั้นจะร้อนระอุไปถึงไหน แต่ดูเหมือนว่าผู้ที่ได้เปรียบนั้นจะไม่ได้มีเพียงแค่ลูกค้าอีกต่อไป แต่ยังสามารถสร้างงานสร้างอาชีพให้กับคนทั่วไปได้อีกด้วย

สำหรับผู้ที่สนใจนั้น สามารถติดต่อนายจิรายุสไปยัง Facebook ของเขาโดยตรงได้

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น