<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Pizza Hut ประกาศรับชำระเงินด้วย Bitcoin อย่างเป็นทางการแล้ว ในเวเนซุเอลา

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Pizza Hut แฟรนไชส์ฟาสต์ฟู้ดชื่อดังสหรัฐฯ ประกาศรับชำระเงินด้วย Bitcoin อย่างเป็นทางการแล้ว ในเวเนซุเอลา

ตามโพสต์ทวีตของผู้ให้บริการข้อมูลด้านคริปโต CryptoBuyer ที่เผยเมื่อวันที่ 27 พฤศจิกายนที่ผ่านมาว่า Pizza Hut ในประเทศอเมริกาใต้ได้ยอมรับ Bitcoin เป็นรูปแบบการชำระเงินสำหรับอาหารและเครื่องดื่มแล้ว ความเคลื่อนไหวดังกล่าวเกิดขึ้น หลังจากบริษัทด้านคริปโตได้ร่วมมือกับ Mega Soft เพื่อผลักดันยอมรับ Cryptocurrency ในเวเนซุเอลา โดยจะอำนวยความสะดวกในการชำระเงินด้วยสกุลเงินคริปโตที่ร้านค้าและธุรกิจมากกว่า 20,000 แห่งทั่วประเทศ

“ในวันนี้ Pizza Hut ไม่สามารถเพิกเฉยต่อความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีเหล่านี้ได้และการผสมผสานแนวทางใหม่ ๆ นั้นก็เป็นสิ่งที่จำเป็นในชีวิตประจำวันของผู้บริโภค” นาย Richard ElKhouri ผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติการทั่วโลกของ Pizza Hut กล่าวในระหว่างการให้สัมภาษณ์กับสื่อข่าวท้องถิ่น ElAxioma “มันเป็นเรื่องสำคัญที่เราจะต้องรองรับคนรุ่นใหม่, คนยุคใหม่และผู้ที่มีความรู้ทางด้านเทคโนโลยี”

CryptoBuyer เผยว่า ปัจจุบันลูกค้าในเครือข่ายของ Pizza Hut สามารถชำระเงินค่าพิซซ่าเป็นสกุลเงิน Bitcoin (BTC), Litecoin (LTC), Dash (DASH), Binance Coin ( BNB), Binance USD (BUSD), Ether (ETH), Tether ( USDT)และ Dai (DAI)  ในเมืองหลวงของเวเนซุเอลาได้แล้วอาทิเช่น Caracas, Maracay, Maracaibo และ Barquisimeto 

Cryptobuyer นั้นเป็นบริษัทสตาร์ทอัพคริปโตที่ตั้งอยู่ในปานามา ซึ่งให้บริการด้านเกตเวย์สำหรับตู้ ATM Bitcoin ในแถบอเมริกากลางและอเมริกาใต้ และยังได้ให้บริการเกตเวย์ชำระเงินคริปโต ในธุรกิจแฟรนไชส์ต่าง ๆ เช่น เบอร์เกอร์คิงในสหรัฐฯ , Tamanaco Intercontinental Hotel ในการากัส และ Traki ซึ่งเป็นเครือข่ายร้านค้าปลีกที่ใหญ่ที่สุดของเวเนซุเอลา

ดูเหมือนว่าจุดเริ่มต้นของ Bitcoin นั้นจะมาพร้อมกับอาหารจานหลักของสหรัฐอเมริกามานับตั้งแต่ช่วงบุกเบิก เนื่องจากการรับชำระเงินด้วย Bitcoin ครั้งแรกนั้นก็มาจากการสั่งซื้อพิซซ่าเพียงแค่สองถาด โดยเมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม 2010 โปรแกรมเมอร์ชื่อ Laszlo Hanyecz ได้ชำระเงินค่าพิซซ่าเป็น Bitcoin โดยจ่ายเงินไปทั้งสิ้น 10,000 BTC และเรื่องราวนี้กลายเป็นประสบการณ์ที่เขาต้องจดจำไปตลอดชีวิต เนื่องจากปัจจุบันมันคิดเป็นมูลค่าราว ๆ 185 ล้านดอลลาร์หรือประมาณ 5.5 พันล้านบาทเลยทีเดียว