<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Elon Musk เผยอาจสร้างเหรียญ Crypto ขึ้นมาเอง หาก DOGE ไม่ตอบโจทย์เรื่องประสิทธิภาพ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าเจ้าพ่อ Tesla อย่างนาย Elon Musk นั้นจะออกมาแสดงความเห็นที่ทำให้แฟน ๆ DOGE ต้องมีเสียวสันหลังและตื่นเต้นไปพร้อม ๆ กัน เมื่อเขานั้นออกมาเผยว่าจะทำการสร้างเหรียญ crypto เป็นของตัวเอง ในกรณีที่ Dogecoin นั้นไม่สามารถตอบโจทย์ในด้านความเร็วในการทำธุรกรรมและค่าธรรมเนียม

โดยอ้างอิงจากบทสนทนาบน twitter ระหว่าง @itsALLrisky และนาย Elon นั้น ทุกอย่างเริ่มต้นเมื่อเขาเข้ามาเปิดประเด็นว่า

“Elon นั้นเลือก DOGE เพราะว่า Dogecoin นั้นดีกว่า Bitcoin ในด้านพื้นฐานหลาย ๆ ด้าน

Dogecoin นั้นมีความเร็วในการทำธุรกรรมที่เร็วกว่า, มีค่าธรรมเนียมที่ต่ำกว่า, และส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมน้อยกว่า BTC

Doge นั้นมีราคาที่เอื้อมถึงได้สำหรับคนทั่วไป และมี supply ที่สูงกว่า

มันเป็นคริปโตของประชาชน”

ภายหลังจากนั้น Elon ก็ออกมากล่าวว่า

“ถ้าในแง่แนวคิดก็ใช่ ถ้า Doge สามารถเพิ่มความเร็วในการทำธุรกรรมได้ 100X, เพิ่ม blocksize เป็น 10x และมีค่าธรรมเนียมที่ลดลง 100x มันก็จะชนะได้แบบไม่ต้องมีการแข่งอะไรเลย”

ภายหลังจากนั้นก็มีผู้ใช้งานคริปโตอีกรายออกมาถามว่า “ทำไมถึงไม่สร้างเหรียญคริปโตขึ้นมาใหม่ที่มีที่คุณต้องการหมด และมี dev เป็นจำนวนมากมาช่วยให้การสนับสนุน และไม่มีการถือเหรียญโดยเจ้ามือแบบกระจุก อย่างน้อยลองเริ่มดูก็ได้นะ”

เขาตอบว่า

“จะทำก็ต่อเมื่อ DOGE นั้นไม่สามารถทำได้ มันเป็นปัญหาเรื่องใหญ่มากสำหรับการสร้างเหรียญใหม่”

ก่อนหน้านี้ทาง Tesla นั้นได้ออกมาประกาศเลิกรับ Bitcoin เนื่องจากว่าปัญหาด้านสิ่งแวดล้อมของมัน ทำให้มีการถกกันว่าเหรียญไหน จะเป็นเหรียญที่ Tesla รับกันแทน

นอกจากนี้นาย Elon ยังเคยทำ Poll เพื่อถามผู้ติดตามบน Twitter อีกด้วยว่าต้องการให้ Tesla รับเหรียญ DOGE เป็นช่องทางในการชำระเงินหรือไม่

นาย Elon Musk เคยออกมากล่าวว่าเขากำลังให้ความร่วมมือกับทีมนักพัฒนา DOGE อยู่ และกำลังช่วยทำให้ประสิทธิภาพเหล่านี้ดีขึ้นเพื่อเป็นไปตามความต้องการของเขา ดังนั้นเราอาจจะไม่ได้เห็นเขาสร้างเหรียญใหม่ก็เป็นได้