<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Elon Musk แย้มอาจเปิดรับชำระเงินด้วย Bitcoin อีกครั้ง หลังพลังงานหมุนเวียนเริ่มเข้าใกล้เกณฑ์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตามคำแถลงการณ์ล่าสุดของ CEO Tesla นาย Elon musk เขาได้บอกใบ้เป็นนัย ๆ แล้วว่า การใช้พลังงานหมุนเวียนในการขุด Bitcoin อาจถึงเกณฑ์ 50% มากกว่านั้น Musk เชื่อว่าอุตสาหกรรม Crypto กำลังเข้าใกล้อนาคตที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม แต่อย่างไรก็ตาม เขากล่าวยืนยันว่า Tesla จะยังไม่ยอมรับ Bitcoin เป็นวิธีการชำระเงิน

ก่อนหน้านี้ในงานประชุม BTC เสมือนจริง Musk เข้าร่วมงาน “the ₿ Word” พร้อมกับนาย Jack Dorsey, CEO ของ Twitter, นาง Cathie Wood จาก Ark Invests และ Steve Lee จาก Square Crypto 

ตามที่ Musk กล่าว เขาบอกใบ้เป็นนัย ๆ ว่า Tesla อาจพิจารณากลับมาเปิดรับ Crypto เป็นวิธีการชำระเงินอีกครั้ง แต่เขาจะดำเนินการตรวจสอบสถานะให้ถี่ถ้วนก่อนที่จะตัดสินใจ

Elon Musks เริ่มเห็นอนาคต Crypto ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากขึ้น

Musk กล่าวว่า Bitcoin ดูเหมือนว่าจะเปลี่ยนผ่านไปสู่พลังงานหมุนเวียนมากขึ้น อย่างไรก็ตาม เขาตั้งข้อสังเกตว่า ความรวดเร็วที่ภาคส่วนนี้กำลังเปลี่ยนไปใช้พลังงานหมุนเวียนยังคงเป็นเรื่องที่น่าสงสัย

ตามที่ Musk กล่าว มันไม่ง่ายเลยที่จะเพิ่มพลังงานหมุนเวียนให้กับเครือข่าย Bitcoin ภายในระยะเวลาอันสั้น ดังนั้นพวกเขาจึงต้องตรวจสอบการใช้พลังงานของ Bitcoin อย่างระเอียด

Musk ตั้งข้อสังเกตว่า การที่ Bitcoin เริ่มเปลี่ยนไปเป็นพลังงานหมุนเวียนมากขึ้น สิ่งที่จะส่งผลดีตามมาก็คือ โรงไฟฟ้าถ่านหินหลายแห่งในประเทศจีนและประเทศอื่น ๆ

จะพากันปิดตัวลง

แต่ทว่าเขาก็ยังคงยืนกรานที่จะประเมินแนวโน้มนี้เพื่อให้มั่นใจก่อนว่า การขุด Bitcoin ได้หันมาใช้พลังงานหมุนถึงเกณฑ์ 50% หรืออาจมากกว่านั้น และหากยืนยันแล้วว่าเป็นเรื่องจริง Tesla ก็อาจกลับมาเปิดรับชำระเงินด้วย Bitcoin อีกครั้ง