<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

หนุ่มอายุ 27 ปี เสียเงินกว่า 9 หมื่นบาท หลังลงทุนใน Dogecoin

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักลงทุนรุ่นใหม่ไฟแรงรายหนึ่งได้ออกมาเปิดเผยเรื่องราวที่ไม่น่าจะปลื้มใจของเขาเท่าไรนัก โดยเขาเล่าว่าได้สูญเสียเงินไปถึง 2,000 ปอนด์ หรือราว ๆ 92,000 บาทจากการลงทุนใน Dogecoin

โดยอ้างอิงจากนิตยสาร The Sun เผยว่านายแฟรงค์ เบิร์ด วัย 27 ปี เล่าถึงประสบการณ์ของเขาในการสูญเสียเงินโดยพยายามลงทุนในเหรียญกระแสที่มาแรงอย่าง DOGE รายงานอ้างว่านาย Bird ลงทุนเงินไป 2,000 ปอนด์ใน Dogecoin โดยเป็นเงินที่เขาเก็บหอมรอมริบในช่วงวิกฤต COVID-19

นาย Bird เข้าซื้อ Dogecoin เมื่อต้นเดือนพฤษภาคม ขณะที่ราคายังคงพุ่งสูงขึ้น แต่ก็ไม่ได้กำไร จนตอนนี้สิ่งที่เขาทำได้ก็คือการนั่งมองดูมูลค่าจากเหรียญ DOGE ของเขาที่ดิ่งลงไปแบบต่อหน้าต่อตา

รายงานเผยว่านาย Bird ต้องสูญเสียเงินเกือบทั้งหมด จากที่เขาลงทุนไป หากเขาต้องทำการขายมันออกมาตอนนี้ เขากล่าวว่า

“ผมได้รับคำแนะนำจากเพื่อนให้ลงทุนใน Dogecoin และยังมีโซเชียลมีเดียมากมายที่พูดเกี่ยวกับเรื่องนี้ และดูเหมือนว่าจะเป็นความคิดที่ดี”

Bird คาดว่าจะสร้าง “กำไรอย่างรวดเร็ว” แต่นำเงินออมจากการล็อคดาวน์ไปใช้ซื้อ DOGE ในช่วงสัปดาห์แรกของเดือนพฤษภาคม โดยตั้งใจจะขายหลังจากผ่านไปหนึ่งหรือสองสัปดาห์

เขาพูดต่อว่า

“แต่ราคาก็ร่วงลงเกือบจะในทันที ทำให้ผมไม่สามารถเอาเงินออกมาได้โดยไม่ขาดทุน”

Bird กล่าวว่าเขายังคงติดตามราคาของ DOGE อย่างใกล้ชิด แต่อาจถูกบังคับให้ลดการขาดทุนของเขาหลังจากที่ราคา Dogecoin พุ่งไปที่ $0.204 อีกครั้ง โดยรายงานอ้างว่า Bird ซื้อ Dogecoin เป็นครั้งแรกเมื่อราคาอยู่ที่ประมาณ 0.71 ดอลลาร์และลดลงประมาณ 70% จากการลงทุนของเขา

นักลงทุนรุ่นเยาว์คร่ำครวญถึงการตัดสินใจของเขาที่จะนำเงินไปลงทุนใน Dogecoin เมื่อเทียบกับสินทรัพย์อื่น ๆ เช่น Bitcoin โดยกล่าวว่าเขามีเพื่อนคนหนึ่งที่ทำเงินได้มากมายในช่วงต้นปีผ่านตลาดคริปโต