<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

อาร์เจนตินาอาจหันมาใช้ Bitcoin เพื่อลดแก้ไขปัญหาเงินเฟ้อ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Alberto Fernández ประธานาธิบดีของอาร์เจนตินาได้ให้ความสำคัญกับ Bitcoin และแสดงความคิดเห็นเชิงบวกหลายประการเกี่ยวกับ cryptocurency รวมถึงต้องการใช้ Bitcoin เพื่อลดอัตราเงินเฟ้อภายในประเทศ

ในการให้สัมภาษณ์ในช่อง YouTube ของ Caja Negra ประธานาธิบดี Alberto Fernández ได้แสดงความคิดเห็นหลายประการเกี่ยวกับ cryptocurrency โดยบอกว่าประเทศนี้เปิดกว้างทางด้านการเงินและต้องการรวมเข้ากับ cryptocurrency

ในวิดีโอ Alberto Fernández ได้แบ่งปันมุมมองของเขาเกี่ยวกับ cryptocurrencies โดยกล่าวว่า crypto นั้นมีศักยภาพมากเพียงพอที่จะทำให้อัตราเงินเฟ้อในประเทศอาร์เจนตินาลดลง โดย Fernández ไม่ปฏิเสธหากประเทศต้องการให้บิทคอยน์ถูกกฎหมายหรือแม้กระทั่งนำสกุลเงินดิจิทัลของธนาคารกลางมาใช้

อย่างไรก็ตาม Fernández ยังพูดได้มีการแสดงความคิดเห็นต่อใน twitter ส่วนตัวของเขา

ในหลายทศวรรษนั้นอัตราเงินเฟ้อของเปโซซึ่งเป็นสกุลเงินของอาร์เจนตินามีค่าสูงขึ้น แม้ว่าจะมีสถานการณ์ดีขึ้นเพียงเล็กน้อยในช่วงที่ผ่านมา แต่อาร์เจนตินายังคงมองหาสกุลเงินดิจิทัลเนื่องจากมองว่าเป็นสินทรัพย์ที่ปลอดภัย และนักลงทุนพยายามแย่งกันเข้ามาลงทุน

สินทรัพย์ดิจิทัลไม่ใช่เรื่องใหม่สำหรับอาร์เจนตินาเนื่องจากมี การขุด Bitcoin อยู่แล้วภายในประเทศ และที่ผ่านมาประเทศได้รับเงินอุดหนุนด้านพลังงาน ซึ่งขณะนี้มีสถานที่ขุดขนาดใหญ่มากกว่า 20 แห่งซึ่งได้รับการสนับสนุนจากผู้นำอุตสาหกรรมอย่าง Bitfarms

ความคิดเห็นของ Fernández เกิดขึ้นหลังจากเอลซัลวาดอร์ประกาศเมื่อเดือนมิถุนายนว่าเป็นประเทศแรกที่ Bitcoin ถูกนำมาใช้ภายในประเทศอย่างเต็มรูปแบบ ตั้งแต่นั้นมาประเทศในละตินอเมริกาก็ได้แสดงความสนใจสกุลเงินดิจิทัลเช่นกัน