<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ไปรษณีย์อังกฤษเปิดให้ประชาชนซื้อ Bitcoin ผ่านแอพได้แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

การยอมรับ Bitcoin เพิ่มขึ้นอย่างมากในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา จากร้านค้าปลีกที่ประกาศให้ผู้ใช้สามารถชำระเงินโดยใช้ bitcoins ของพวกเขาไปจนถึงเอลซัลวาดอร์ที่ยอมรับ bitcoin อย่างเป็นทางการในฐานะผู้ประมูลตามกฎหมาย ไม่ต้องสงสัยเลยว่า bitcoin กำลังจะถูกนำไปใช้กันอย่างแพร่หลายมากขึ้นทั่วโลกในอนาคต ล่าสุดนั้นที่ทำการไปรษณีย์แห่งอังกฤษก็ได้ออกมาเปิดให้ผู้คนทำการซื้อ BTC ได้ผ่านแอพของพวกเขาแล้วด้วยเช่นกัน

รายงานจาก The Telegraph กล่าวว่าที่ทำการไปรษณีย์อนุญาตให้ซื้อ bitcoin ผ่านหุ้นส่วนใหม่ที่ชื่อว่า Swarm Markets ซึ่งเป็นบริษัทแลกเปลี่ยนคริปโตในประเทศเยอรมนีและอยู่ภายใต้การควบคุมอย่างถูกกฎหมาย โดยพวกเขาได้เข้าร่วมเป็นพันธมิตรกับที่ทำการไปรษณีย์แห่งอังกฤษ โดยผู้ใช้งานจะต้องทำการยืนยันตัวตนผ่าน Post Office EasyID เพื่อเข้าถึงและซื้อ cryptocurrencies ได้โดยตรงจากเว็บไซต์ของ Swarm

ผู้ใช้จะสามารถซื้อบัตรกำนัลสกุลเงินดิจิทัลได้ด้วยการคลิกเพียงไม่กี่ครั้ง ซึ่งสามารถนำไปแลกเป็นสกุลเงินดิจิทัล เช่น Bitcoin ได้ สาเหตุที่ต้องทำแบบนี้เพราะผู้เชี่ยวชาญด้านตลาดการเงินกังวลว่าคริปโตเคอเรนซีมีความเสี่ยงสูงที่จะลงทุน ดังนั้น ผู้ใช้ควรได้รับคำเตือนที่ชัดเจนและรัดกุมเมื่อทำการซื้อ

“เมื่อผู้คนซื้อ cryptocurrency พวกมันควรถูกขายพร้อมกับคำเตือนที่ชัดเจนว่าคุณจะได้เงินคืนน้อยกว่าที่คุณซื้อมาก การซื้อ crypto ออนไลน์ผ่านแพลตฟอร์มการลงทุนเป็นสิ่งหนึ่งที่ผู้คนคาดหวัง แต่คุณไม่ควรโยงสิ่งนี้กับที่ทำการไปรษณีย์” กล่าวโดย วอร์เรน ชูท นักวางแผนการเงินชาร์เตอร์ด

Swarm Markets เชื่อว่าการเป็นหุ้นส่วนนี้จะทำให้ผู้คนเริ่มต้นใช้งานคริปโตได้ง่ายขึ้น “ด้วยการทำให้การซื้อ Bitcoin และ Ethereum จริงเป็นเรื่องง่ายและปลอดภัย ตอนนี้ผู้คนจำนวนมากขึ้นมีตัวเลือกในการเริ่มต้นใช้งานคริปโต” Phillip Pieper ผู้ร่วมก่อตั้ง Swarm Markets กล่าว

การซื้อ Bitcoin ในสหราชอาณาจักร

เช่นเดียวกับภูมิภาคอื่น ๆ มีหลายวิธีสำหรับผู้อยู่อาศัยในการซื้อ Bitcoin ในสหราชอาณาจักร การแลกเปลี่ยนเช่น Binance, Coinbase และ Gemini ได้ดำเนินการและให้บริการเหล่านี้แก่สหราชอาณาจักรแล้ว ผู้อยู่อาศัยพร้อมกับการแลกเปลี่ยน crypto อื่น ๆ อีกมากมาย

เมื่อเดือนที่แล้ว PayPal ยักษ์ใหญ่ด้านการชำระเงินประกาศว่าขณะนี้กำลังขยายบริการด้านคริปโตไปยังสหราชอาณาจักร แต่ ผู้ใช้ไม่สามารถซื้อ, ขาย, และจัดเก็บ Bitcoin และสกุลเงินดิจิทัลอื่นๆ ในบัญชี PayPal ของตนได้ สิ่งนี้ได้นำเสนอวิธีใหม่ให้ลูกค้าได้สัมผัสกับ crypto ด้วย PayPal ที่อนุญาตให้ผู้ใช้ซื้อ crypto ที่มีมูลค่าเพียง 1 ปอนด์

ด้านโฆษกของสหราชอาณาจักร ที่ทำการไปรษณีย์กล่าวว่า “การเข้าถึงผลิตภัณฑ์และบริการกำลังเคลื่อนไหวทางออนไลน์มากขึ้น และเราตอบสนองต่อการเปลี่ยนแปลงนี้ด้วยการเปิดตัวแอป Post Office EasyID ที่ให้บริการฟรี, อนุญาตให้ผู้คนสร้างตัวตนดิจิทัลที่ปลอดภัยของตนเองบนสมาร์ทโฟนและทำให้พวกเขาสามารถควบคุมและพิสูจน์ว่าพวกเขาเป็นใครในธุรกิจใดก็ตามที่พวกเขาต้องการโต้ตอบด้วย”

ที่ทำการไปรษณีย์อังกฤษเผยว่าจะไม่ได้รับค่าคอมมิชชั่นจาก bitcoin และ crypto ที่ซื้อผ่านแอพ EasyID บน Swarm Markets แต่ Swarm Markets จ่ายเงินให้ที่ทำการไปรษณีย์สำหรับการใช้ซอฟต์แวร์ตรวจสอบข้อมูลบัตรประชาชน