<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เครือข่าย Bitcoin ทำสถิติประมวลผลธุรกรรมรายวัน สูงสุดเป็นประวัติการณ์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

จำนวนยอดธุรกรรมบนเครือข่ายรายวันที่ถูกประมวลผลบน blockchain ของ Bitcoin ได้ทำจุดสูงสุดใหม่เป็นประวัติการณ์แล้ว

มูลค่าการทำธุรกรรมรายวันของ Bitcoin ทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ในวันที่ 6 ต.ค. ที่ผ่านมา โดยมีธุรกรรมมูลค่า 3.1 หมื่นล้านดอลลาร์ถูกโอนผ่านเครือข่าย Bitcoin

สถิติสูงสุดดังกล่าวนี้เพิ่มขึ้นมาถึง 40 เท่าหากนับตั้งแต่ต้นปี 2020

ตามข้อมูลจาก Coin Metrics เผยว่าโวลุมการทำธุรกรรมรายวันได้ลดลงอย่างรวดเร็ว โดยเครือข่าย Bitcoin ได้ประมวลผลธุรกรรมมูลค่า 1.16 หมื่นล้านดอลลาร์ในวันที่ 10 ต.ค.

Willy Woo นักวิเคราะห์คริปโตชื่อดังให้ความเห็นเกี่ยวกับการเพิ่มขึ้นของกิจกรรมการทำธุรกรรมบนเครือข่าย Blockchain ของ BTC ในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาโดยทวีตว่าปริมาณเงินที่เคลื่อนไหวบนบล็อคเชนของ Bitcoin ในปัจจุบันนั้นได้แซงหน้าของเครือข่ายการชำระเงินแบบรวมศูนย์รายใหญ่อย่าง Visa และ Mastercard ในสหรัฐอเมริกาไปแล้ว

“[เครือข่าย Bitcoin] กำลังประมวลผลธุรกรรมประมาณ $190k ต่อวินาที เปรียบเทียบสิ่งนี้กับ $130,000 ต่อวินาทีโดย Visa สำหรับลูกค้าในสหรัฐอเมริกา และ $55k ต่อวินาทีสำหรับ Mastercard”

จากข้อมูลของ Bitinfocharts มูลค่าเฉลี่ยของธุรกรรมที่ดำเนินการบนเครือข่าย Bitcoin ก็เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในช่วงสามเดือนที่ผ่านมา โดยอยู่ที่ 732,000 ดอลลาร์ ซึ่งเพิ่มขึ้น 273% ตั้งแต่ต้นเดือนกรกฎาคม

ทวิตเตอร์ที่ชื่อว่า Wu Blockchain ได้สังเกตเห็นการเพิ่มขึ้นของจำนวนธุรกรรมที่มีมูลค่ามากกว่า 10 ล้านดอลลาร์

มูลค่าการโอนรายวันของ Ethereum ปัจจุบันอยู่ที่ 5.3 พันล้านดอลลาร์อ้างอิงจาก Coin Metrics Ethereum โดยสถิติดังกล่าวได้แซงหน้าของ Bitcoin ไปแล้วในช่วงต้นเดือนกันยายน แต่ Bitcoin กลับมาเป็นผู้นำภายในสองสามสัปดาห์