<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

คดีความระหว่าง ก.ล.ต. ของสหรัฐฯ และ Ripple มีแนวโน้มได้ข้อสรุปช่วงเมษายน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

คดีที่ก้นเวลามา 1 ปีกว่าระหว่างสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์แห่งสหรัฐอเมริกา (SEC) และบริษัท Ripple เกี่ยวกับเรื่องของ XRP นั้นใกล้จะสิ้นสุดแล้วตามที่ทนายความ Jeremy Hogan กล่าว

การพิจารณาของ SEC อาจสิ้นสดในช่วงเมษายน 2022

Jeremy Hogan ทนายความผู้มีชื่อเสียงในชุมชนของ XRP ได้ประเมินว่าการต่อสู้ทางกฎหมายของ SEC vs Ripple ที่ดำเนินกันมาอย่างยาวนานจะสิ้นสุดลงเมื่อใดเมื่อถูกถามถึงความเห็นที่ตรงไปตรงมาของเขาเกี่ยวกับเวลาที่คดีจะจบลง Hogan ระบุว่าความน่าจะเป็นที่คดีจะยืดเยื้อในช่วงซัมเมอร์ค่อนข้างน้อยแม้กระทั่งจะกรณีที่แย่ที่สุด

สำหรับเขาเมษายนเป็นช่วงที่ดีที่สุดสำหรับการสรุปคดีก่อนหน้านี้ Brad Garlinghouse CEO ของ Ripple คาดการณ์ว่าข้อพิพาทระหว่าง SEC นั้นน่าสิ้นสุดในปี 2022 ในการให้สัมภาษณ์กับ CNBC เมื่อเดือนพฤศจิกายน Brad ชี้ให้เห็นความคืบหน้าที่น่าประทับใจที่เกิดขึ้นจนถึงตอนนี้ “แม้จะมีการดำเนินการกระบวนการทางยุติธรรมไปอย่างช้า ๆ”

SEC นั้นเริ่มคดีในช่วงธันวาคม 2020 โดยมีการโต้แย้งว่า XRP ซึ่งเป็นเหรียญของ Ripple ซึ่งถูกใช้โดยบริษัทและบริษัทการชำระเงินอื่น ๆ ในบัญชีแยกประเภท decentralized แบบ open-sourced ไม่ได้ผ่านการจดทะเบียนด้านความปลอดภัยซึ่งเป็นการละเมิดกฎหมายนักลงทุนของสหรัฐฯ นับตั้งแต่เปิดตัวเมื่อปี 2013 และผู้บริหารของ Ripple รวมถึงรนักลงทุนควรทราบถึงเรื่องนี้ด้วย

เหตุการณ์ดังกล่าวทำให้ XRP นั้นเกิดความเสียหายและส่งผลกระทบต่อชื่อเสียงของ XRP เช่นกรณีการเป็นหุ้นส่วนบล็อกบัสเตอร์กับบริษัทบริการโอนเงิน MoneyGram สิ้นสุดลงในช่วงต้นเดือนมีนาคม

ดราม่าระหว่าง SEC กับ Ripple จะจบแบบใด?

ด้วยผู้เชี่ยวชาญด้านกฎหมาย Hogan ประมาณการในเดือนเมษายน 2022 สำหรับการยุติคดีความคำถามที่เราจะถามระหว่างตอนนี้ถึงช่วงเดือนเมษายนคือเรื่องทั้งหมดจะออกมาเป็นอย่างไรสำหรับทั้งสองฝ่าย

จนถึงตอนนี้ Ripple ได้รับชัยชนะที่สำคัญหลายครั้งในศาลในเดือนกรฏฎาคม Sarah Netburn ซึ่งเป็นผู้พิพากษาตัดสินว่า Ripple สามารถปลดอดีตผู้อำนวยการฝ่ายการเงินของ SEC อย่าง William H. Hinman ได้

ยิ่งไปกว่านั้น Brad ผู้เป็นผู้นำของ Ripple เพิ่งตั้งข้อสังเกตในช่วงครบรอบหนึ่งปีของการฟ้องร้องที่ทางบริษัทสามารถโพสต์ปีที่แข็งแกร่งที่สุดของพวกเขาได้แม้ว่าจะมีดราม่าทางกฎหมายก็ตาม

ทางผู้เชี่ยวชาญบอกว่ากำหนดการจะสิ้นสุดในวันที่ 14 เดือนมกราคม 2022 คมแต่ทีมกฎหมายของ SEC ได้ร่วมกันยื่นคำร้องเมื่อวันที่ 10 ธันวาคมโดยขอให้ศาลอนุญาตให้ผู้เขี่ยวขาญขึ้นศาลในวันที่ 19 มกราคม 2022

ชัยชนะของ Ripple จะทำให้เกิดปัญหาของ SEC ที่ทางหน่วยงานเรียกว่า “ความขัดเจนด้านกฎระเบียบ” อย่างไม่ต้องสงสัยหลังจากนั้น SEC จะถูกบังคับให้คำแนะนำที่ชัดเจนแก้บริษัทต่าง ๆ ในอุตสาหกรรมบล็อกเชนนอกเหนือจากการดำเนินการฟ้องร้องดำเนินคดี