<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ร่วมก่อตั้ง Dogecoin ตำหนิกลุ่มสมาชิก DOGE ที่ออกมาสร้าง FUD ทำให้พวกมือใหม่กลัว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Billy Markus ผู้ร่วมก่อตั้ง Dogecoin ได้โพสต์กระทู้ตำหนิกลุ่มสมาชิก DOGE ที่กำลังพยายาม “ก่อความวุ่นวายให้กับชุมชน Dogecoin

นาย Markus วิจารณ์ชุมชน Dogecoin อย่างหนักซึ่งกำลังมีความขัดแย้งที่อาจทำลายเหรียญมีม DOGE จากภายใน โดยครั้งล่าสุด แฟน ๆ ได้ถกเถียงและโจมตีชุมชน crypto เหรียญอื่น ๆ รวมถึงได้ตำหนิไปถึง Robinhood ซึ่งซื้อขาย Doge ร่วมกับเหรียญ crypto อื่น ๆ ในแพลตฟอร์มอีกด้วย

วันนี้ Billy Markus กล่าวถึงสมาชิกในชุมชน Dogecoin โดยเฉพาะกลุ่มคนที่ “น่ารังเกียจ” ในทวีตของเขาโดยไม่ได้ระบุชื่อใครเป็นพิเศษ พร้อมชี้ว่าบุคคลเหล่านี้กำลังเปลี่ยนเหรียญ Meme ที่สนุกให้เป็นเหรียญที่ “มีความเครียดอย่างมาก” และทำให้คนภายใน “อยากลาออก”

“การทำงานกับสกุลเงินดิจิทัลนั้นเป็นอะไรที่แย่มาก มันต้องมีความรับผิดชอบและความเครียดมากมาย สิ่งที่ไม่ได้ช่วยให้ดีขึ้นเลยคือชุมชนที่น่ารังเกียจที่ดึงดูดให้คนภายในลาออก”

โปรดช่วยปรับปรุงสังคม

Markus แนะนำว่าชุมชนเบื้องหลังควรช่วยเหลือเหตุการณ์ดังกล่าวเพื่อปรับปรุงสถานการณ์ หรือออกไปและสร้างชุมชนของตนเอง

“ผมไม่ได้พูดถึงตัวเอง ผมแค่ทวีต! มีชุมชนมากมายที่เติบโตขึ้นเรื่อย ๆ ซึ่งดูเหมือนว่าการโจมตีไม่ได้ส่งผลให้คนที่มีความพยายามประสบความสำเร็จแต่อย่างใด ดังนั้นโปรดช่วยทำให้สิ่งต่าง ๆ ให้ดีขึ้นหรือสร้างชุมชนของคุณเอง”

ผู้ร่วมก่อตั้ง Doge แสดงความคิดเห็นอย่างโกรธเคืองว่าคนเหล่านี้อาจได้รับค่าตอบแทนจากชุมชนอื่นเพื่อแสร้งทำเป็นผู้สนับสนุน Dogecoin และในขณะเดียวกันก็พยายามที่จะ “ก่อความวุ่นวาย” พร้อมทั้งกล่าวปิดท้ายว่า “คนเหล่านั้นไม่ได้เป็นส่วนหนึ่งของชุมชน Doge ที่แท้จริง”

ไม่มี “Dogecoin 2.0″

เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา Markus ขอลางานโดยไม่ได้รับค่าจ้างเป็นเวลาสามเดือนเพื่อ “เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับภาษาคอมพิวเตอร์ของ cryptocurrency” อย่างไรก็ตาม เมื่อถูกถามโดยผู้ติดตามว่าเขาวางแผนที่จะสร้าง “dogecoin 2.0” หรือไม่  เขากล่าวว่าเขาไม่มีแผนจะกลับไปทำงานบน Dogecoin หรือสร้างสกุลเงินดิจิทัลใหม่