<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Binance ประกาศจำกัดการเข้าถึงบริการบัญชีของผู้ใช้ชาวรัสเซียแล้ว 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

มาตรการคว่ำบาตรต่อรัสเซียที่กำหนดโดยสหภาพยุโรปในรอบที่ 5 ได้มีคำสั่งให้เว็บเทรดคริปโตเบอร์หนึ่งของโลก Binance กำหนดข้อจำกัดในการใช้บริการโดยบุคคลหรือธุรกิจในรัสเซียที่มีการถือครองสินทรัพย์ Crypto มูลค่ามากกว่า 10,000 ยูโรขึ้นไป อ้างอิงตามคำแถลงการณ์ของบริษัทเมื่อวันที่ 21 เมษายน

Binance ประกาศว่า บัญชีที่อยู่ในขอบเขตนี้จะถูกจำกัดอยู่ในสถานะที่ใช้ได้เพียงแค่ฟังกชั่นการถอนเพียงอย่างเดียวเท่านั้น โดยที่บัญชีเหล่านี้จะไม่สามารถฝากเงินหรือมีส่วนร่วมในกิจกรรมการซื้อขายได้ 

นอกจากนี้ ข้อจำกัดดังกล่าวยังรวมไปถึง การใช้สัญญาซื้อขาย Future ทั้งหมด, กระเป๋าเงิน Custody wallets, ฟังก์ชั่นการ Stake และการออมเงิน ด้วยเช่นกัน

อย่างไรก็ตามข้อจำกัดนี้จะไม่มีผลกระทบต่อบัญชีสำหรับพลเมืองชาวรัสเซียที่อาศัยอยู่ภาคนอกรัสเซียที่ได้รับการยืนยันพร้อมหลักฐานที่อยู่ ตลอดจนถึงบัญชีสำหรับพลเมืองรัสเซีย บุคคลธรรมดาที่อาศัยอยู่ในรัสเซีย หรือบริษัทกฎหมายที่จัดตั้งขึ้นในรัสเซียที่มีการถือครองสินทรัพย์ Crypto รวมน้อยกว่า 10,000 ยูโร

มาตรการที่จำกัดสำหรับผู้ใช้ชาวรัสเซียทั่วไป

สำหรับการเคลื่อนไหวในครั้งนี้ ทาง Binance ได้มีแถลงการณ์ออกมาว่า :

“Binance จะต้องเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมต่อไป และด้วยการดำเนินมาตรการคว่ำบาตรเหล่านี้ เราเชื่อว่า Crypto Exchange ที่สำคัญแห่งอื่น ๆ ทั้งหมดจะต้องปฏิบัติตามกฎเดียวกันในไม่ช้า”

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เมื่อสองสัปดาห์ที่ผ่านม กลุ่มสหภาพยุโรปได้สั่งห้ามการเข้าถึงกลุ่มบริการ crypto ที่มีมูลค่าสูงในรัสเซียเพื่อปิดผนึก ‘ช่องโหว่ที่อาจเกิดขึ้น’ ในขณะที่ IMF กล่าวเตือนว่า การคว่ำบาตรของรัสเซียสามารถช่วยเพิ่มกรณีการใช้งาน crypto และอาจเป็นภัยคุกคามอำนาจของสกุลเงินดอลลาร์ได้

ที่มา : finbold