<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้บริหาร Master Card ยังคงเชื่อมั่นการยอมรับ Crypto ในกระแสหลัก แม้ตลาดจะอยู่ในช่วงขาลง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Harold Bossé รองประธานฝ่ายพัฒนาผลิตภัณฑ์และนวัตกรรมใหม่ของ MasterCard เชื่อว่า การยอมรับเทคโนโลยีบล็อกเชนในกระแสหลักจะเกิดขึ้นในไม่ช้าก็เร็ว

ในการประชุมสัมมนาออนไลน์หัวข้อเกี่ยวกับบล็อคเชนเมื่อวันที่ 24 พฤษภาคมที่ผ่านมา Bossé ตั้งข้อสังเกตว่า ปัจจุบันมีผู้คนนับล้านที่เริ่มใช้งานและโอนสินทรัพย์ Crypto ไปยังทั่วโลก

“พวกเขาคือเหล่า early adopters และกลุ่มผู้ใช้ใหม่ เราได้นำพวกเขามาสู่ตลาดที่มีขนาดใหญ่มากขึ้น ซึ่งนี่จะเป็นจุดเปลี่ยนที่สำคัญมาก สำหรับสถาบันการเงินที่จะก้าวเข้ามาสู่พื้นที่แห่งนี้”

ความท้าทายในหนทางข้างหน้าสำหรับ Crypto

อย่างไรก็ตาม ผู้บริหาร Master Card ตั้งข้อสังเกตว่า “ยังมีความท้าทายอีกหลายประการที่เราต้องเอาชนะ ก่อนที่คริปโตจะกลายเป็นกระแสหลัก เช่น การขาดความเข้าใจของผู้บริหารระดับสูง, เหตุผลเชิงพาณิชย์เกี่ยวกับความสามารถในการขยายขนาด, ต้นทุน, ความรวดเร็ว และข้อกังวลด้านกฎระเบียบก็เป็นหนึ่งในนั้น” เขากล่าว

เช่นเดียวกับมหาเศรษฐีและผู้สนับสนุนคริปโตคนอื่น ๆ Bossé เปรียบเทียบสถานะปัจจุบันของอุตสาหกรรม crypto กับยุคแรกๆ ของอินเทอร์เน็ต “ผมหวนนึกถึงการถือกำเนิดของอินเทอร์เน็ต ตอนนั้นไม่มีใครคิดว่า Amazon จะกลายมาเป็นแนวคิดจริง ๆ ได้ด้วยซ้ำ เพราะคุณต้องใช้อินเทอร์เน็ตเพื่อให้ Amazon สามารถทำงานได้” เขากล่าวก่อนที่จะเสริมว่า

“ตอนนี้เราอยู่ในสถานการณ์เดียวกัน เราจะเปลี่ยนแปลงชีวิตของผู้คนหรือกลุ่มคนที่ยังไม่เคยนึกถึง blockchain มาก่อน แต่กำลังคิดหาวิธีแก้ปัญหาทางธุรกิจของพวกเขา”

ที่มา : beincrypto