<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CEO ของ Bank of America กล่าวว่ามีสิทธิบัตร Blockchain หลายร้อยฉบับแต่ถูกปิดกั้นโดยรัฐบาล

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในขณะที่ตลาดคริปโตนั้นได้มีการเติบโตแผ่ขยายเป็นวงกว้างไปทั่วโลกและเรื่มมีการเข้าสู่อุตสาหกรรมต่าง ๆ ,บุคคลและบริษัทใหญ่ ๆ เริ่มให้ความสนใจที่จะก้าวเข้าสู่วงการคริปโตด้วยตัวพวกเขาเอง

อย่างไรก็ตามวงการนี้ยังไม่ได้รับการควบคุมเป็นส่วนใหญ่และขาดกฎระเบียบควบคุมซึ่งนั่นเป็นปัจจัยที่ขัดขวางความก้าวหน้าในการนำคริปโตไปใช้งานในวงกว้างตามที่ผู้เชี่ยวชาญด้านการเงินบางรายได้กล่าว

หนึ่งในนั้นคือ Brian Moynihan CEO ของ Bank of America (BoA) ซึ่งเขาอธิบายมุมมองของเขาเกี่ยวกับเรื่องนี้กับ Brian Sozzi จาก Yahoo Finance ที่งาน World Economic Forum ณ เมือง Davos ประเทศ Switzerland 

ในการให้สัมภาษณ์ที่เผยแพร่เมื่อวันที่ 26 พฤษภาคม เมื่อถามถึงแผนการของบริษัทในสกุลเงินดิจิทัล  Brian กล่าวว่า

“ความจริงก็คือเราดำเนินธุรกิจการชำระเงินผ่านแพลตฟอร์มของเราซึ่งมีมูลค่าหลายล้านล้านดอลลาร์ต่อวันและเกือบทั้งหมดเป็นแบบดิจิทัล หากคุณนึกถึงบล็อกเชน เรามีสิทธิบัตรหลายร้อยฉบับในบล็อกเชนไม่ว่าจะเป็นในฐานะกระบวนการ, ในฐานะเครื่องมือและในฐานะเทคโนโลยี”

ธนาคาร ‘ไม่ได้รับอนุญาต’ ให้เข้ามามีส่วนร่วมกับ crypto

Brian ได้เน้นถึงปัญหาหลักที่ป้องกันไม่ให้ธนาคารนั้นเข้ามามีส่วนร่วมกับบัญชีของผู้คนในโลก crypto

“เราไม่ได้รับอนุญาตให้ทำหากพูดอย่างตรงไปตรงมาเพราะเราถูกควบคุมและพวกหน่วยงานกำกับดูแลบอกว่าคุณเข้ามาทำในจุดนี้ไม่ได้พวกเขาเคยพูดว่า ‘คุณต้องถามเราก่อนที่จะทำและอีกอย่างนะ อย่าถามเลย’”

มากไปกว่านั้นเขายังกล่าวเพิ่มเติมอีกว่า

“ความจริงก็คือเราไม่สามารถมันได้เพราะด้วยการถูกควบคุม เราไม่ได้รับอนุญาตให้มีส่วนร่วมจริง ๆ”

อย่างไรก็ตามตามรายงานของ Brian นั้นทีมวิจัยของ BoA กำลังทำงานเพื่อนำเสนอการดำเนินการเกี่ยวกับ crypto เมื่อเรื่องของกฎระเบียบเสร็จสิ้นแล้วโดยพวกเขาอธิบายว่า: “ในเรื่องของการเทรด เราสามารถทำมันได้”

ที่น่าสนใจคือทาง Finbold ได้รายงานเมื่อต้นเดือนเมษายนเกี่ยวกับการคาดการณ์ของ BoA ว่าที่จริงแล้ว crypto อาจเป็นตลาดที่แข็งแกร่งกว่าสินทรัพย์ประเภททั่วไป เช่น หุ้น และมีประสิทธิภาพเหนือกว่าสินทรัพย์ตัวอื่น ๆ ในช่วง ‘ภาวะเศรษฐกิจถดถอย’ ที่อาจจะเกิดขึ้น