<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รายงานเปิดเผยว่า Three Arrows Capital ให้ข้อมูลเท็จและเกินจริงแก่นักลงทุน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

จากการแถลงข่าวล่าสุดของ  Monetary Authority of Singapore ระบุว่า Three Arrows Capital ให้ข้อมูลที่เป็นเท็จและเกินจริงบนสินทรัพย์ภายใต้เกณฑ์การจัดการสำหรับผู้กำกับดูแลและนักลงทุน

หน่วยกำกับดูแลได้ตำหนิทางการที่ออกใบอนุญาตให้กับกองทุนดังกล่าว ซึ่งได้รับอนุญาตให้ดำเนินธุรกรรมมากกว่า 250 ล้านดอลลาร์ซึ่งมีนักลงทุนที่มีคุณสมบัติเพียงพอไม่เกิน 30 คน เห็นได้ชัดว่า Three Arrows Capital เพิกเฉยต่อกฎและโฉยโอกาสดึงดูดเงินทุนจากนักลงทุนเพิ่มขึ้นอย่างมาก

การตำหนินั้นเชื่อมโยงกับการฝ่าฝืนที่ทำโดย 3AC ที่เกิดขึ้นก่อนที่จะมีการแจ้งเตือนจากหน่วยงานกำกับดูแลในเดือนเมษายน 2022 โดยกองทุนได้แจ้ง MAS ว่าได้เปลี่ยนโครงสร้างการจัดการของกองทุนเป็นนิติบุคคลนอกอาณาเขตที่ไม่เกี่ยวข้องตั้งแต่วันที่ 1 กันยายน 2021 

ทั้งนี้หน่วยงานการเงินสังเกตว่าการเป็นตัวแทนดังกล่าวทำให้เข้าใจผิด อีกทั้งกองทุนมีผู้ถือหุ้นสามัญนามว่า Zhu Su ซึ่งขัดแย้งกับคำแถลงเริ่มต้นของ 3AC

นอกจากนี้ 3AC ไม่ได้แจ้งหน่วยงานกำกับดูแลของสิงคโปร์เกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงการดำรงตำแหน่งกรรมการและการถือหุ้นของกองทุน สิ่งนี้ส่งผลให้กองทุนไม่ได้แจ้งผู้มีอำนาจในกรอบเวลาที่กำหนดซึ่งเป็นการละเมิดคำตัดสินของผู้กำกับดูแลโดยตรง

ท้ายที่สุด 3AC ยังละเมิดเกณฑ์ของ AUM โดย 3AC ไม่เผื่อค่าสำหรับการจัดการให้ต่ำกว่า 250 ล้านดอลลาร์ โดยมีรายงานว่ามีการจัดการมากกว่า 18,000 ล้านดอลลาร์

อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้ 3AC ได้รับคำสั่งให้ชำระบัญชีจากศาลแห่งหนึ่งในหมู่เกาะบริติชเวอร์จิน ทำให้ตลาดคริปโตได้รับผลกระทบจากการลดลงอย่างไม่คาดคิด รวมทั้งสกุลเงินดิจิทัลที่ใหญ่เป็นอันดับสองในตลาดอย่าง Ethereum ได้ลดลงมากกว่า 50% ในหนึ่งสัปดาห์ซึ่งก่อให้เกิดการชำระบัญชีสำหรับนักลงทุนและสถาบันรายใหญ่